Cháy rừng lớn tại Quảng Nam, thiệt hại hàng trăm ha

Sáng 11-7, ông Vũ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) cho biết một vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn xã, hàng trăm người đã được điều động đến hiện trường dập lửa.

Theo ông Tuấn, hỏa hoạn xảy ra từ 13 giờ chiều 10-7, thuộc khu vực núi cao khiến công tác dập lửa gặp khó khăn và kéo dài qua ngày hôm sau.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TN. 

Ngay khi phát hiện, chính quyền xã đã huy động lực lượng Công an, Quân sự các xã, thị trấn lân cận để phối hợp dập lửa

Cùng với đó, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Nam cũng đã được điều động đến hiện trường xuyên đêm dập lửa. Số lượng người tham gia dập lửa khoảng 200 người.

Cháy rừng lớn xảy ra ở vùng đồi núi cùng với gió lớn nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng cùng người dân tham gia dập lửa, khoanh vùng để lửa không lan rộng xuống rừng keo trồng để tránh thiệt hại thêm về tài sản của bà con”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, mặc dù chưa có thống kê cụ thể nhưng diện tích rừng thiệt hại ước tính khoảng 150 ha, trong đó có hơn 120 ha rừng trồng của người dân. Đến 12 giờ trưa nay (11-7), ngọn lửa đã được khống chế khoảng 80%, lực lượng chức năng đang tiếp tục dập lửa.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm