Nghi vấn nhóm học sinh cho vay nặng lãi trong trường học

Ngày 14-2, Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) vừa phát hiện một nhóm học sinh tổ chức cho vay, mượn tiền có dấu hiệu liên quan đến “tín dụng đen”. Sau khi có kết quả điều tra, công an sẽ có văn bản gửi đến nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo về vụ việc nhằm tuyên truyền, giáo dục, răn đe, quản lý chặt các học sinh.

Vụ việc xảy ra tại Trường Phan Đăng Lưu.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 12-2019, em ĐTL (học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu, huyện Krông Búk) vay của em PĐH (19 tuổi, học cùng trường) số tiền 6 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận 20%/bảy ngày.

Lúc nhận tiền, L. chỉ nhận được 4,8 triệu đồng, 1,2 triệu đồng H. giữ với lý do đó là số tiền lãi một tuần phải trả. Đến ngày 11-1, L. không có đủ khả năng trả tiền nên bị H. đe dọa không cho đi học nữa.

Phát hiện sự việc, cơ quan công an mời hai học sinh lên làm việc. Tại đây, H. đã thừa nhận hành vi cho vay lãi suất 20%/bảy ngày. Sau đó, công an tiếp tục mở rộng điều tra và phát hiện ngoài L. còn có nhiều học sinh tham gia vào việc cho vay nặng lãi.

Cụ thể, em H. đã nhờ hai người bạn cùng lớp là LVS và NTNH (17 tuổi) chuyển tiền cho người vay, đi thu nợ và lấy tiền lãi cho H. và được H. trả tiền công.

Công an huyện Krông Búk đã làm rõ nhóm học sinh trên đã cho 11 học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu và một học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong vay tổng số tiền 23,4 triệu đồng, số tiền lãi ước tính 9 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Công an huyện Krông Búk, H. là người trực tiếp cho vay tiền. Trước đó, H. đi làm và có một số tiền rồi lên YouTube xem hướng dẫn cho vay tiền và thực hiện theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm