Thực nghiệm vụ phó công an xã bị đâm tử vong ở Bến Tre

Sáng 9-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre phối hợp cùng ngành chức năng áp giải nghi phạm Nguyễn Mạnh Thắng (22 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) đến hiện trường thực nghiệm vụ đâm hai công an xã An Khánh thương vong khi làm nhiệm vụ xảy ra hôm 25-4.

Nghi phạm Thắng được xác định là người đã đâm ông Lương Văn Vũ (46 tuổi, Phó Công an xã An Khánh) trong lúc đang làm nhiệm vụ gây thương tích nặng dẫn đến tử vong.

Công an áp giải nghi phạm Thắng đến hiện trường thực nghiệm lại vụ án.

Sau khi gây án, Thắng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Qua truy xét, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bến Tre đã truy bắt được Thắng vào sáng 26-4 tại quận Bình Tân, TP.HCM. Sau đó Thắng được lực lượng chức năng di lý về Bến Tre để củng cố hồ sơ xử lý.

Theo kết quả điều tra, vào lúc 17 giờ ngày 25-4, Công an xã An Khánh nhận được tin báo của người dân có vụ đánh nhau và hủy hoại tài sản xảy ra tại nhà của bà Trần Thị Lan (60 tuổi, ở xã An Khánh, huyện Châu Thành). Người thực hiện hành vi trên là Đặng Minh Sang (31 tuổi), là con trai bà Lan.

Sau khi nhận thông tin, anh Lương Văn Vũ - Phó trưởng Công an xã An Khánh, cùng anh Trần Văn Minh - công an viên thường trực xã, đã đến ngay hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi hai anh đến nơi, Đặng Minh Sang đã đi khỏi hiện trường. Trong lúc công an xã đang lập biên bản vụ việc thì Sang chở Nguyễn Mạnh Thắng về nhà.

Lúc này Thắng yêu cầu lực lượng công an không được lập biên bản với lý do đây là việc của gia đình để gia đình tự giải quyết. Lúc này, anh Vũ và anh Minh có giải thích cho Sang, Thắng nghe và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Bất ngờ, Thắng rút dao thủ sẵn trong người đâm trúng anh Minh và anh Vũ gây thương tích nặng. Cả hai anh được đưa đi cấp cứu nhưng anh Vũ tử vong.

Đưa nghi phạm ra xe đặc chủng chở về trại giam sau khi hoàn thành công tác thực nghiệm.

Theo Công an tỉnh Bến Tre, trước đây Thắng từng ở tù về tội trộm tài sản. Trong thời gian bị giam tại trại giam Châu Bình (Bến Tre) Thắng quen biết với Sang (cũng bị ở tù tại trại giam Châu Bình về tội cướp tài sản).

Sau khi cả hai cùng ra tù, Thắng theo Sang về Bến Tre cho đến ngày xảy ra sự việc trên.

Trước đó tang lễ của anh Lương Văn Vũ được tổ chức tại địa phương theo hình thức tang lễ dành cho cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm