Bà con Quảng Nam phấn khởi vì có tiền lợp lại mái tôn

Ngày 1-11, Báo Pháp Luật TP.HCM đã mang 200 suất quà do bạn đọc hỗ trợ đến với người dân hai xã Duy Tân và Duy Thu, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Các phần quà gồm nước mắm, xúc xích và 500 ngàn đồng tiền mặt. 

Báo Pháp Luật TP.HCM trao quà cho bà con huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Ảnh: HÀ HẢI

Đây là hai xã chịu thiệt hại nặng nề do con bão số 9 và đợt mưa lũ kéo dài thời gian qua. Đón nhận những phần quà do bạn đọc hỗ trợ, người dân đều rất phấn khởi vì họ có thêm một khoản tiền để lợp lại mái nhà, sửa sang nhà cửa sau bão. 

Cụ bà Nguyễn Thị Hường (90 tuổi, xã Duy Thu) được con trai chở đến nhận quà hỗ trợ của bạn đọc. Ảnh: T.AN

Chị Hồ Thị Giang Thủy, thôn Thu Bồn Tây (xã Duy Tân) cho biết bão số 9 khiến nhà chị bị tốc mái, nhiều hoa màu bị hư hại. Cha chồng chị trong lúc lo chằng chống nhà cửa cũng bị gạch văng trúng mắt, hiện đang điều trị tại bệnh viện ở Đà Nẵng. 

"Mấy tháng nay hết dịch lại bão, lũ nên không làm chi được. Giờ được mọi người quan tâm, hỗ trợ thì tui rất ấm lòng. Một miếng khi đói bằng một gói khi no"- chị chia sẻ. 

Bà con nơi đây cảm thấy ấm lòng khi nhận được những suất quà hỗ trợ. Ảnh: T.AN

Tương tự, bà Nguyễn Thị Tám, 70 tuổi, thôn Phú Nhuận 2, cho biết sau bão, bà phải mua chịu tôn để lợp lại mái nhà.

"Mình mua chịu rồi trả dần chứ nhà vậy sao ở được. Mấy hôm nay tui đi cắt rau muống, rau má bán cũng được một trăm ngàn rồi. Ăn thì mình ăn gì cũng được chứ nợ hoài người ta cũng tội. Hôm nay tui mừng lắm vì có chút tiền trả cho người ta rồi"- bà cười. 

Cụ bà Nguyễn Thị Huệ phấn khởi nhận quà của bạn đọc. Ảnh: HÀ HẢI

Bà Nguyễn Thị Huệ (89 tuổi, thôn 2, xã Duy Tân) hiện sống nhờ nhà cấp 4 của người quen, có con là liệt sỹ chia sẻ: “Đợt rồi bão vào mạnh quá con ơi, các cây trong nhà gãy hết, tôn cũng bay hết, lúc đó có đứa cháu đưa lên nhà trên ở, nếu không thì không biết sao con ơi”.

Chiều nay, đoàn Báo Pháp Luật TP.HCM tiếp tục trao 100 phần quà cho bà con xã Tam Tiến và 100 phần cho người dân xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm