Chị lao công bị đánh vì nhắc nhở chủ shop vứt rác bay tứ tung

Ngày hôm qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một người phụ nữ trung niên mặc áo của nhân viên vệ sinh môi trường bị một cô gái trẻ liên tiếp dùng tay đánh vào người.

Sau khi đăng tải, clip trên nhận được nhiều phản ứng của dư luận. Nhiều người lên án hành vi của cô gái trẻ và lên tiếng chia sẻ với công việc vất vả của nữ lao công đang làm nhiệm vụ dưới cái nắng như đổ lửa tại Đông Hà (Quảng Trị).

Nữ lao công bị đánh. Ảnh cắt từ clip.

Sáng ngày 20-5, trao đổi với phóng viên PLO, ông Lê Anh Khoa, Đội phó Đội Môi trường 1 thuộc Cty Cổ phần Môi trường và đô thị Thành phố Đông Hà xác nhận nữ lao công xuất hiện trong clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook là Dương Thị Hoa (sinh năm 1972) nữ lao công quét rác ngày của công ty.

Ông Khoa cho biết, sự việc xảy ra vào 15 giờ chiều 19-5, chị Hoa đang quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi. Khi đã dọn sạch đoạn đường qua số nhà 79 - trước một shop áo quần, chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng vứt rác ra đường bay tứ tung nên vào nhắc nhở.

Khi chị Hoa vừa quay lưng đi, chủ cửa hàng tiếp tục nhặt rác trên vỉa hè vứt ra đường. Chị Hoa quay lại, tiếp tục nhắc nhở thì xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát.

"Đây là địa chỉ bị nhắc nhở nhiều lần rồi, chúng tôi có nói với họ rằng chị em lao công đã lao động vất vả giữa đường thì mình bỏ rác vào trong các thùng hoặc sử dụng đá để chặn lại, tránh rác bay tứ tung. Khi các chị em quét đoạn đường nào xong rồi thì sẽ có đội đến nghiệm thu đánh giá"- ông Khoa nói.

Người đánh nữ lao động trong clip trên là chị T.T.Y.L (27 tuổi), chủ cửa hàng bán áo quần ở số 79 Nguyễn Trãi. Chị L. cũng đã xác nhận mình là người xuất hiện trong clip.

Phản hồi sự việc, chị L. cho rằng do không có sọt rác, nên khi vứt rác ra đường, gặp gió, rác bay tứ tung. Sau đó, chị lao công đến nhắc nhở nhưng chị lao công nói nặng lời gây khó chịu. Sau đó chị lao công có dùng chổi chỉ và đập trúng bên mặt chị L. nên mới xảy ra xô xát.

Tuy nhiên, ông Khoa cho rằng chị Hoa khẳng định không có chuyện dùng chổi chỉ và đập trúng bên mặt chị L. mà chỉ vào nhắc nhở.

Ông Lê Anh Khoa cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, ông đã có mặt tại hiện trường để động viên và yêu cầu chị Hoa tiếp tục nhặt hết số rác bay tứ tung trên đường.

Chàng thanh niên Nhật nhặt rác ở kênh Nhiêu Lộc
Chàng thanh niên Nhật nhặt rác ở kênh Nhiêu Lộc
(PL)- Thời gian gần đây, cứ mỗi sáng thứ Ba hằng tuần, trên đường Hoàng Sa (phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) người ta nhìn thấy hình ảnh đẹp về hành động nhặt rác trên bờ kênh Nhiêu Lộc của thanh niên người Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…