Chính thức cấp thẻ căn cước gắn chip điện tử cho người dân

Sáng 31-12, Công an TP Hà Nội tổ chức lễ ra quân triển khai phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi vi phạm liên quan đến pháo; đồng thời mở cao điểm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho người dân trên địa bàn.

Tại trụ sở Công an TP Hà Nội, ba bàn làm việc được bố trí cùng hàng chục cán bộ công an để làm thủ tục cấp thẻ CCCD. Theo thông báo, thẻ CCCD được cấp cho người dân sẽ là mẫu mới, có gắn chip điện tử.

Công an TP Hà Nội chính thức triển khai cấp thẻ CCCD gắn chip cho người dân. Ảnh: TUYẾN PHAN

Đợt cao điểm tập trung cấp CCCD tại Hà Nội diễn ra từ ngày 1-1 đến ngày 1-7-2021. Công an sẽ thành lập các tổ lưu động để cấp CCCD tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… và tại các địa bàn dân cư.

Cùng với hình thức cấp lưu động, Công an TP Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ tối thiểu 10 giờ/ngày để cấp CCCD cố định tại trụ sở công an các quận, huyện, thị xã. 

Để tạo thuận lợi cho việc bố trí lực lượng, sắp xếp tiết kiệm thời gian cấp CCCD, Công an TP Hà Nội đề nghị công dân đăng ký với Công an xã, phường, thị trấn về nơi làm thủ tục CCCD (tại nơi công tác hoặc tại nơi cư trú).

Công dân có nhu cầu đổi lại CCCD hoặc chuyển từ CMND 12 số sang CCCD mẫu mới (gắn chíp điện tử) sẽ thực hiện tại trụ sở Công an cấp huyện và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (số 44 phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa và số 6 phố Quang Trung, quận Hà Đông).

Công dân thực hiện lây dấu vân tay để cấp thẻ CCCD gắn chip. Ảnh: TUYẾN PHAN

Những trường hợp công dân đang tạm trú trên địa bàn TP phải kê khai Phiếu thu thập thông tin dân cư (DC01) tại nơi đang tạm trú trước khi làm thủ tục cấp CCCD mẫu mới.

Cũng theo Công an TP Hà Nội, các trường hợp là công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND/CCCD hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn thì nên thực hiện ngay việc cấp mới, cấp đổi sang sử dụng CCCD gắn chíp điện tử.

Đối với các trường hợp là công dân đã được cấp CMND 12 số, CCCD còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng, theo quy định hiện hành, các loại giấy tờ này vẫn còn giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn. Vì vậy, công an khuyến nghị các trường hợp này có thể thực hiện việc cấp đổi sang CCCD mẫu mới sau ngày 30-6-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm