Công an cảnh báo tội phạm cướp giật mùa cận Tết

Công an quận Thủ Đức vừa có cảnh báo với người dân về tình hình tội phạm cướp giật tài sản mùa cận Tết.

Theo Công an quận Thủ Đức, vào thời điểm cuối năm, tội phạm cướp giật tài sản luôn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Đây là thời điểm người dân thường tham gia các hoạt động lễ hội, đi chơi về khuya, là cơ hội để cướp giật tìm kiếm "con mồi". 

Hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở tivi sau khi đột nhập vào một nhà dân ở Thủ Đức. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Thủ đoạn của các đối tượng gây án rất liều lĩnh, manh động và thường mang theo hung khí để chống trả khi bị truy đuổi nhằm thoát thân. Tuy nhiên, trong mỗi vụ cướp giật tài sản xảy ra đều có yếu tố chủ quan, mất cảnh giác của nạn nhân. Đối với loại tội phạm này, người dân có thể hoàn toàn phòng tránh nếu áp dụng biện pháp phòng ngừa.

Công an đưa ra những cách phòng tránh cho người dân, đặc biệt là với phụ nữ như sau:

Phụ nữ khi đi ra đường nên hạn chế mang theo nhiều tài sản có giá trị. Nếu đeo nữa trang, dây chuyền vàng, lắc tay thì nên mặc áo dài tay, kính cổ để che kín tài sản.

Với các tài sản có giá trị lớn không nên để trong giỏ xách, túi xách rồi treo trên cổ xe, ba ga xe mà phải để trong cốp xe cho an toàn.

Công an cũng lưu ý tuyệt đối không được vừa chạy xe vừa nghe điện thoại vì việc này vừa vi phạm luật giao thông vừa tạo cơ hội cho bọn cướp giật gây án.

Ở địa bàn quận Thủ Đức, người dân có thể tố giác tội phạm đến cảnh sát khu vực, công an phường gần nhất hoặc gọi vào đường dây trực ban Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận theo số: 02838.972.019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm