Công an, quân đội trao thực phẩm thiết yếu cho người dân ở TP Thủ Đức

 

Sáng 23-8, ngày đầu siết chặt giãn cách xã hội, Công an phường Tam Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã phối hợp cùng lực lượng Sư đoàn 5, Quân khu 7; Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) phát miễn phí hơn 500 phần thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Công an phường Tam Bình, Sư đoàn 5, Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động và mạnh thường quân phát thực phẩm thiết yếu miễn phí cho người dân. Ảnh: TS

Theo ghi nhận của PLO, từ sáng sớm các lực lượng đã tập trung phân chia và đóng gói từng phần từng phần quà rất tươm tất. Mỗi phần thực phẩm gồm: 5kg gạo, 1kg cá, 2 kg rau và nhiều gia vị nấu ăn như hành, tỏi, mắm muối…

Sau đó các lực lượng tự tay vận chuyển đến các khu trọ, khu nhà “ổ chuột” phát cho người dân. Theo quan sát của chúng tôi, khi thực phẩm được chuyển đến, Cảnh sát khu vực sẽ thông báo đến từng hộ dân đứng giãn cách, xếp hàng để nhận quà.

“Mọi người đứng giãn cách ra, khu vực này ai cũng có phần nên mọi người yên tâm. Chịu khó đứng giãn cách, không chen lấn để an toàn nhé mọi người”- Thiếu tá Nguyễn Hồ Hải Lý, Công an phường Tam Bình thông báo cho người dân tại khu vực đường Tô Ngọc Vân.

Lực lượng quân đội đang phát quà, Thiếu tá Nguyễn Hồ Hải Lý, Công an phường Tam Bình thông báo cho người dân đứng giãn cách. Ảnh: TS

Lực lượng Sư đoàn 5, Quân khu 7 đi đến tận nhà trọ trao thực phẩm thiết yếu cho người dân. Ảnh: TS

Người dân nhận được thực phẩm có thể ăn trong một tuần cho 2 người. Ảnh: TS

Tại khu vực tập kết, Trung tá Phạm Đăng Khải (Phó trưởng Công an phường Tam Bình), Thiếu tá Nguyễn Văn Việt (Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 5, QK7) cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động tất bật phân loại và chuyển thực phẩm đến tận tay người dân.

“Khu vực trong hàng rào phong toả này mọi người ở yên trong nhà, chúng tôi sẽ mang thực phẩm đến tận nhà nên không ai được ra ngoài này”- Trung tá Khải thông báo cho người dân.

Tiếp nhận phần quà, hầu hết người dân đều nghiêm túc tuân thủ 5K của Bộ Y tế, tự xịt sát khuẩn trước và sau khi nhận quà. Một người dân nói với lực lượng chức năng: “Bữa trước siêu thị đông quá chúng tôi cũng không đi mua được, với phần thực phẩm này đủ để hai mẹ con tôi ăn nguyên tuần rồi. Cảm ơn các cán bộ nhiều!”.

Mỗi phần thực phẩm gồm: Gạo, cá, rau... Ảnh: TS

Mỗi phần thực phẩm được phân chia tươm tất, chu đáo cho bà con. Ảnh: TS

Thiếu tá Nguyễn Văn Việt (Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 5, QK7) tham gia phân phát thực phẩm cùng các cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 5. Ảnh: TS

Trung tá Phạm Đăng Khải, Phó trưởng Công an phường Tam Bình cho biết mỗi phần thực phẩm gồm: 1kg cá, 5kg gạo, 2kg rau và nhiều hành, tỏi, gia vị khác.... Ảnh: TS

Thiếu tá Nguyễn Hồ Hải Lý, Công an phường Tam Bình trao tận tay thực phẩm thiết yếu đến người dân tại khu trọ. Ảnh: TS

Các phần thực phẩm được đưa đến tay người dân chu đáo, tươm tất và lịch sự. Ảnh: TS

Còn tại khu vực nhà ẩm thấp gần cầu Gò Dưa, lực lượng chức năng đã phát hàng trăm phần quà cho người dân. Theo Trung tá Khải, khu vực này chủ yếu là các công nhân, người chạy xe ôm nên cuộc sống khó khăn, từ khi dịch bùng phát, mọi người đều thất nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Nga, người dân được nhận quà cho biết, từ khi được Cảnh sát khu vực thông báo, hơn 100 hộ dân tại đây đã trông chờ từ sáng. Theo bà Nga, bà làm thuê phụ quán cơm, chồng chạy xe ôm. Khi dịch bùng phát quán cơm nghỉ, chồng bà Nga bệnh và qua đời ít ngày trước. “Giờ tôi thất nghiệp và nuôi thêm một cháu ngoại, bữa giờ hoàn cảnh khó khăn tôi cũng không có đồ cúng cho chồng”- bà Nga nói thêm.

Các phần thực phẩm được đưa về khu nhà ẩm thấp gần cầu Gò Dưa phân phát cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TS

Để có được thực phẩm trao cho người dân, Công an phường Tam Bình đã vận động DNTN Ngọc Quý cùng tham gia. Ảnh: TS

Bà Nguyễn Thị Nga cùng cháu nội ra nhận quà từ tay chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Ảnh: TS

Theo Công an phường Tam Bình, trong sáng cùng ngày lực lượng địa phương đã phát hơn 500 phần thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Phường Tam Bình cũng cho biết, trong trường hợp người dân khó khăn, hết thực phẩm hay cần thuốc men mà không thể đi mua thì lực lượng của phường sẽ phối hợp cùng quân đội, công an hỗ trợ người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm