Dùng nước uống công cộng để… rửa chân!

Nhiều tài xế taxi, xe ôm hay người buôn bán hàng rong, người dân đi tắm biển, khách du lịch khi mệt, khát nước đều ghé tới vòi nước của các trụ này để uống.

Tuy nhiên, gần đây tại hai vòi nước đặt ở Công viên Bãi Trước, nhiều người sau khi tắm biển xong đã dùng nước này để… rửa chân, tay (ảnh). Có người còn dùng bình hứng nước rồi mang đi rửa xe máy, đồ đạc. Nước thường xuyên chảy lênh láng quanh trụ vòi khiến nhiều người không khỏi ái ngại, thậm chí không dám uống nữa.

Dùng nước uống công cộng để… rửa chân! ảnh 1

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Kinh tế - Kỹ thuật - Công ty Cổ phần Cấp nước tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết: “Có cả thảy 39 trụ nước uống công cộng đặt tại các trường học, tuyến đường của TP Vũng Tàu và một số địa phương khác trong tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong dự án nước sạch vì cộng đồng của công ty. Hầu hết các nơi đặt vòi nước này đều hoạt động tốt, mang ý nghĩa thiết thực. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi đang làm lãng phí nguồn nước và còn phá hỏng trụ”. Theo bà Thủy, Bwaco phải thường xuyên sửa chữa, kiểm tra bảo dưỡng các trụ nước. Hệ thống lọc nước trong trụ cứ sáu tháng phải thay một lần và mẫu nước được mang đi xét nghiệm để đảm bảo nguồn nước sạch. Công ty có cử người đi kiểm tra, nhắc nhở nhưng không thể kiểm soát hết được. Để việc sử dụng nước được hợp lý, đồng thời tạo mỹ quan cho một TP du lịch, người dân cần nêu cao ý thức khi sử dụng những công trình công cộng như thế này. TRÙNG KHÁNH

l Dải phân cách đặt trước cổng công ty. Theo bạn đọc Huỳnh Lâm Phát (Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Thiên Phúc Lộc tại 770 quốc lộ 1A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM), trước cổng ra vào của công ty có dải phân cách làn xe hai bánh và xe ô tô trên quốc lộ 1A gây trở ngại cho hoạt động của công ty. Cụ thể, các phương tiện ô tô vận tải không thể ra vào công ty để vận chuyển hàng hóa. Cuối tháng 9-2011, công ty đã gửi văn bản đề nghị đơn vị chức năng chừa lối cho xe container và xe tải ra vào công ty nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Một cán bộ Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết khu đã nhận được thông tin về trường hợp trên và đã cử người xuống khảo sát. Sau đó, khu đã gửi văn bản đề nghị Sở GTVT TP.HCM giải quyết vụ việc cho hợp lý hơn. LÊ THÀNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm