Ghi nhận từ vùng ‘khóa chặt, đông cứng’ ở Bình Dương

Từ ngày 22-8, UBND tỉnh Bình Dương đã bắt thực hiện phương án  "khóa chặt, đông cứng" 11 khu dân cư, tương ứng với 11 phường là vùng đỏ tại TP Thuận An và thị xã Tân Uyên.

Cụ thể, các khu vực bị khóa chặt gồm các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa (TP Thuận An), Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp (thị xã Tân Uyên).

Việc khoanh vùng này sẽ diễn ra trong 15 ngày để cơ quan chức năng thực hiện xét nghiệm, sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trong thời gian này, người dân tại 11 phường nói trên tuyệt đối không ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đó.

Trong đó, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên có số lượng phòng trọ và người dân tạm trú khá đông. Việc hỗ trợ an sinh cho người dân trên địa bàn đã được chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai đến từng hộ dân trên địa bàn, bất kể ngày đêm.

Ghi nhận của PLO sáng 26-8, tại khu phố Khánh Hòa, Khánh Long, lượng hàng hóa, thực phẩm được tập trung về điểm tập kết rất nhiều.

Điểm tập kết hàng ở khu phố Khánh Hòa, phường Tân Phước Khánh. Ảnh: VH

Lương thực, thực phẩm ở điểm tập kết khu phố Khánh Long để chuẩn bị phân loại phát cho người dân. Ảnh: VH

Lực lượng hỗ trợ gồm các cán bộ từ phường đến khu phố, tình nguyện viên và lực lượng chiến sĩ bộ đội đã gấp rút phân loại, chia phần các loại thực phẩm để phát đến các tận nhà các hộ dân trên địa bàn.

Các chiến sĩ bộ đội được UBND thị xã Tân Uyên chi viện cho phường đang vận chuyển thực phẩm lên xe đi phát cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy phường Tân Phước Khánh, cho biết trên địa bàn phường có gần 60.000 dân trong đó có khoảng 9.000 phòng trọ với hơn 25.000 dân.

Để đảm bảo đời sống cho người dân, phường đã huy động hơn 200 cán bộ từ UBND, các đoàn thể phường đến các khu phố, tình nguyện viên tham gia vào công tác hỗ trợ, phát thực phẩm cho người dân.

Đại diện khu phố phát lương thực, thực phẩm cho người dân ở khu phố Khánh Long.

Từ trưa 25-8, lực lượng hỗ trợ đã bắt đầu việc phát lương thực, thực phẩm cho người dân. Hàng về lúc nào là phát ngay cho bà con ngay lúc đó. Tối qua, các anh em trong đội hỗ trợ đã đi phát hàng đến gần 23 giờ đêm.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (áo xanh) phân loại thực phẩm vừa tiếp nhận trong buổi sáng 26-8.

“Do lượng hàng về nhiều, lực lượng lại mỏng nên không thể phát hàng đi hết các nơi vào cùng một điểm, điều này dẫn đến việc thực phẩm đến một số nơi chưa kịp. Mong bà con thông cảm. Trong ngày hôm nay, phường sẽ cố gắng phát thực phẩm tận tay bà con, việc phát hàng sẽ được tiến hành liên tục, bất kể thời tiết, đêm khuya” – bà Hạnh cho biết.

Phút giải lao hiếm hoi của các chiến sĩ bộ đội tại điểm tập kết hàng ở phường Tân Phước Khánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm