Gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH vào 1 kỳ chi trả

Cơ quan BHXH Việt Nam vừa có Công văn số 1806 gửi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, TP trực thuộc trung ương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 7 và tháng 8-2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Người dân đến cơ quan Bảo hiểm xã hội TP.HCM liên hệ làm việc lúc
dịch COVID-19 chưa diễn biến phức tạp như hiện nay. Ảnh: VÕ HÀ

Theo công văn, để công tác chi trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN phòng chống dịch COVID-19, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, TP trực thuộc trung ương thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7 và tháng 8-2021 vào cùng một kỳ chi trả.

BHXH tỉnh phối hợp cùng với Bưu điện tỉnh căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh của từng địa phương, địa bàn để xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn.

Trong lúc tổ chức chi trả, các đơn vị trên cần tránh tập trung đông người, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho người hưởng.

Đây là lần thứ ba trong năm 2021, BHXH Việt Nam đã chủ động, linh hoạt chỉ đạo BHXH các tỉnh, TP phối hợp cùng ngành bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp hai tháng vào cùng một kỳ chi trả (trước đó có kỳ chi trả gộp tháng 3 và tháng 4, tháng 5 và tháng 6). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm