Hơn 40 triệu đồng gửi về giúp gia đình chị Trang du mục

Thông qua tài khoản của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM hơn 40 triệu đồng đã được bạn đọc, mạnh thường quân gửi về để hỗ trợ cho gia đình chị Trang.

Ngày 21-11 Pháp Luật TP.HCM đăng tải bài "Nước mắt du mục"  nói về hoàn cảnh của chị Báo Thị Trang (Ninh Thuận), một người phụ nữ dân tộc Chăm phải gồng gánh lo cho gia đình 11 con người.

Cha mẹ chị Trang sinh được 8 người con thì có tới 5 người bị câm điếc, thiểu năng trí tuệ. Những người anh chị em ấy không tự lo được cho mình, họ vĩnh viễn là những đứa trẻ lên ba chỉ biết cười.

Chị Trang (bìa phải) ngồi cùng các anh chị em của mình. Ảnh: HOÀNG AN

Những nụ cười khiến người khác héo lòng. Mỗi lần buồn bã với những đứa con, cha mẹ Trang lại cố gắng sinh đứa nữa để lấp đầy chỗ khuyết, rồi đứa sau lại thiểu năng, đứa nữa lại câm điếc. Vậy là cái hố bất hạnh càng lấp lại càng đầy thêm những tuyệt vọng.

Vì hoàn cảnh nghèo khó nên buộc chị phải ly hương đi làm để lo cho gia đình. Gọi là ly hương nhưng về mặt địa lý cũng chỉ cách làng dăm cây số ở vùng rừng thưa Quán Thẻ, ngày ấy cùng thuộc xã Phước Nam, nay tách thành xã Phước Ninh, Thuận Nam, Ninh Thuận.
Ở đó họ dựng chòi ven chân núi và xin chăn cừu thuê. Ở đó thiếu nước, xa làng nhưng thừa nắng gió và ít con người.
11 con người trong gia đình thì có hai người già mất sức lao động, có hai đứa trẻ đi học và 5 người câm điếc sống bằng tiền công chăn cừu thuê 12 triệu mỗi năm. Tức mỗi tháng chỉ 1 triệu đồng cho 11 người, 1 triệu đồng cho mọi nhu cầu. Thỉnh thoảng họ cũng ai thuê gì làm nấy kiếm thêm. Nhưng 1 triệu đồng ấy là sự sống còn của họ.
Nước mắt du mục
Nước mắt du mục
(PLO)- Cha mẹ Trang sinh được 8 người con thì có tới 5 người bị câm điếc, thiểu năng trí tuệ. Họ vĩnh viễn là những đứa trẻ lên ba chỉ biết cười.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm