Quán cơm Nụ Cười ở Phan Rang: Siêu khuyến mãi mùa dịch

 Giữa cái nắng hè tháng sáu oi ả của Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, vẫn như thường lệ, cứ đến 11 giờ tại số 36A đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, lại có rất đông người có hoàn cảnh khó khăn tập trung chờ quán cơm 2.000 đồng của Luật sư (LS) Lê Vi mở bán.

"Quán đã hỗ trợ, giúp đỡ bà con rất nhiều!"

Nhiều năm qua, dù mưa hay nắng thì quán cơm Nụ Cười vẫn luôn mở cửa. Khác chăng là thời điểm giãn cách do ảnh hưởng của dịch COVID-19 của năm ngoái và năm nay, quán không tổ chức cho bà con ăn tại chỗ mà tới nhận rồi mang về để đảm bảo phòng, chống dịch.

Bà con đến quán vẫn đảm bảo quy trình 5K để phòng chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, cứ khoảng nửa tháng, tùy số lượng quà có được, quán còn tổ chức tặng quà cho khách đến ăn ngoài một suất cơm như bình thường, mỗi người khách được tặng gạo hoặc thùng mì, dầu ăn, đường…Những người đến ăn cơm thường nói vui rằng ngày thường thì được khuyến mãi cơm và thức ăn, hôm nào có thêm quà tặng khác thì được gọi là ngày siêu khuyến mãi của quán.  

Hôm nay quán cơm Nụ Cười tiếp tục không chỉ "khuyến mãi” suất cơm 2.000 đồng, mà còn tổ chức “siêu khuyến mãi” vì ngoài 100 suất cơm có thịt, có canh, sẽ kèm theo 1 thùng mỳ tôm, 1 lít dầu ăn và nửa kg đường. Phụ giúp phát quà ngoài gia đình LS Lê Vi và các nhân viên của Trường Liên cấp Hoa Sen, hôm nay còn có những người bạn ở Hội doanh nhân trẻ Ninh Thuận và những phụ huynh biết tin cũng tình nguyện đến vừa góp công, vừa góp của để quán phụ giúp mua quà tặng người nghèo.

Anh P.T, là người khiếm thị, ở Phan Rang cho biết do tình hình dịch anh chưa đi làm lại được nên cũng gặp khó khăn. May nhờ có quán cơm Nụ Cười bán suất cơm đầy đủ chỉ có 2.000 đồng nên trưa nào anh cũng ghé ăn. “Không chỉ có tôi mà nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cũng đến đây ăn cơm. Quán đã hỗ trợ, giúp đỡ bà con rất nhiều” - anh T. nói.

Khách tới quán đa phần là những người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều ngành nghề như đạp xích lô, lượm ve chai, bán vé số ... họ đa phần là khách ruột của quán. Nhiều khách quen đến nỗi chủ quán biết tường tận hoàn cảnh gia đình họ ra sao, ở đâu, làm gì?  

Phần cơm đầy đủ bốn món giá chỉ có 2.000 đồng

LS Lê Vi (thứ hai từ phải qua) cùng nhóm bạn tặng quà cho người đến ăn cơm 2.000 của quán cơm Nụ Cười.

LS Lê Vi cho biết có nhiều khách quen lâu không thấy tới quán ăn, sau này tìm hiểu hỏi thăm mới biết giờ họ làm ăn đỡ rồi, không đến quán nữa để nhường phần lại cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Nghe cũng ấm lòng.

Cũng theo LS Lê Vi, những hôm phát quà cho bà con, quán còn được sự hỗ trợ góp công, ủng hộ vật chất từ các nhân viên Trường Liên cấp Hoa Sen và một số thành viên của Hội doanh nhân trẻ Ninh Thuận…

"Thấy mọi người ấm bụng, mình cũng vui"

LS Lê Vi chia sẻ: "Nhìn thấy những người lao động nghèo, tôi thấy bóng dáng của mình ngày xưa, nhờ có sự nỗ lực và may mắn nên tôi mới có thành công như ngày hôm nay. Chính vì đó, tôi muốn đóng góp một phần nhỏ để hỗ trợ, giúp đỡ cho những có hoàn cảnh khó khăn. Thấy mọi người ấm bụng, mình cũng vui. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì quán cơm này và trong thời gian tới, cũng như mong được nhiều tổ chức, cá nhân cùng chung tay để góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho người nghèo”.

Bà con đến quán ăn cơm còn được tặng quà.

Cũng theo LS Lê Vi, trong thời gian dịch bệnh này, anh dự định sẽ cùng vài anh em, bạn bè tổ chức một chuyến xe Nụ Cười để nửa tháng một lần tổ chức đi phát quà hỗ trợ người nghèo ở các địa phương trong tỉnh.

Vừa phụ trách quán cơm Nụ Cười ở Phan Rang, LS  Lê Vi vừa đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Trường Liên cấp Hoa Sen. Năm 2020, Ninh Thuận phải thực hiện giãn cách xã hội, trường Liên cấp Hoa Sen đã miễn toàn bộ học phí cho học sinh khi triển khai học online. Riêng tháng 5-2021, nhà trường cũng miễn giảm 50% học phí cho tất cả học sinh nhằm chia sẻ với phụ huynh trong lúc khó khăn

LS Lê Vi cho biết dịch thì ai cũng rơi vào khó khăn chung nhưng anh tự thấy có trách nhiệm góp sức chung tay phòng, chống dịch. Giữa tháng 5-2021, nhà trường đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh là nếu cần trường sẽ cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Toàn bộ khuôn viên 14.000 m2 của Trường Liên cấp Hoa Sen tại khu K1 Phường Thanh Sơn, TP Phan Rang – Tháp Chàm cũng có thể cho khoảng 300 người cách ly. 

Cô Lý Thị Thu Sương – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chúng tôi luôn sẵn sàng cho mọi tình huống, tỉnh cần lúc nào, nhà trường sẽ thu xếp gọn các phòng học, phòng thí nghiệm, phòng chức năng để bàn giao ngay, với tinh thần chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh”.

Anh Nguyễn Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Ninh Thuận, cho biết: Tấm lòng của LS Lê Vi với cộng đồng xã hội thật đáng quý, nhất là trong những thời điểm khó khăn do dịch bệnh, anh và bạn bè vẫn luôn tìm cách hỗ trợ những người đang rơi vào cảnh khó. Chúng tôi mong sao việc làm này sẽ lan tỏa trong cộng đồng để mang lại nhiều nụ cười cho những người có hoàn cảnh khó khăn".

140.000 suất ăn đã được phục vụ

Gần 2000 ngày mở cửa, quán cơm Nụ Cười Phan Rang đã chi trên 3,5 tỷ đồng để phục vụ trên 140.000 suất ăn trợ giúp giá rẻ 2.000 đồng. Từ quán cơm này, đã có 14 gia đình được hỗ trợ từ 40 - 60 triệu đồng để xây mới, sửa sang nhà từ nguồn kinh phí của gia đình LS Lê Vi và các tổ chức, cá nhân bạn bè chung tay đóng góp. 

Đối với nhiều người lao động nghèo ở Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm thì mỗi buổi trưa từ thứ hai đến thứ sáu, quán cơm Nụ Cười đã trở thành địa chỉ ấm áp quen thuộc.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm