Sóc Trăng: Tạm dừng ghi nhận đăng ký về quê

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc phản ánh không truy cập được để đăng ký về quê Sóc Trăng từ địa chỉ http://donghuong.soctrang.gov.vn. Trước đó, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch tổ chức đón công dân của tỉnh đang sinh sống, học tập lao động  ở các tỉnh, TP mà gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh có nguyện vọng về quê để tránh dịch. Cụ thể, tại TP.HCM, bà con đăng ký với Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng; hoặc có thể đăng ký qua mạng tại đại chỉ nêu trên.

Lý giải về việc này, ngày 22-9, một lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết hiện địa phương đang tập trung rước công dân đợt 1 (dự kiến ngày 25-9). Do đó, tỉnh đang tạm dừng ghi nhận đăng ký về quê. Khi tỉnh có kế hoạch đón công dân đợt 2 sẽ thông báo cho bà con.

Bà con là công dân tỉnh Sóc Trăng đang ở các tỉnh có nhu cầu về quê tránh dịch liên hệ với Sở LĐ-TB&XH tỉnh qua số điện thoại 02993.822424.

Trước đó, nhiều bạn đọc của PLO cho biết địa chỉ đăng ký về quê tránh dịch của tỉnh Sóc Trăng liên tục không truy cập được hoặc thông báo lỗi hệ thống dù truy cập từ điện thoại IOS lẫn Android.

Nhiều người phản ánh địa chỉ đăng ký về quê tránh dịch của tỉnh Sóc Trăng liên tục không truy cập được hoặc thông báo lỗi hệ thống.

Theo Kế hoạch đón công dân về quê đợt 1 của tỉnh Sóc Trăng, có khoảng 600 công dân ở TP.HCM sẽ được đón đợt này. Trong đó, có 100 phụ nữ đang mang thai; học sinh, sinh viên và phụ huynh khoảng 300 người; còn lại là trẻ em dưới 6 tuổi, người dân gặp khó khăn trong cuộc sống.

Dự kiến ngày 25-9 tới đây, Sóc Trăng sẽ tổ chức đoàn đến đón rước công dân tại bến xe miền Tây (TP.HCM), sau đó đưa về cách ly tập trung tại tỉnh.

Công dân Sóc Trăng được đón về phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ;  phải đảm bảo sức khỏe di chuyển bằng ô tô từ điểm đón đến khu cách ly của tỉnh. Đồng thời, cam kết chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại khu cách ly và khi trở về gia đình.

Trước đó, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch tổ chức đón công dân của tỉnh đang sinh sống, học tập lao động  ở các tỉnh, TP mà gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh có nguyện vọng về quê để tránh dịch.  Cụ thể, tại TP.HCM, bà con đăng ký với Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng; hoặc có thể đăng ký qua mạng tại đại chỉ: http://www.donghuong.soctrang.gov.vn

Tính đến chiều 21-9, Sóc Trăng ghi nhận 1.030 ca mắc COVID-19, đã điều trị khỏi 725 ca, hiện đang cách ly điều trị 285 ca.

Theo phân loại mức độ nguy cơ dịch COVID-19 tại các xã, phường, thị trấn, Sóc Trăng có 105 địa phương ở mức bình thường mới (vùng xanh), hai địa phương mức nguy cơ (vùng vàng) và hai địa phương nguy cơ cao (vùng cam). Từ ngày 16-9, tỉnh này đã triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phục hồi sản xuất, kinh doanh theo trạng thái bình thường mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm