Thôn đã trả lại cho dân số tiền ca sĩ Thủy Tiên trao tặng

Ngày 30-10, bà Nguyễn Thị Tỉnh, Chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), cho biết vào sáng cùng ngày thôn Ngọa Cương đã trả lại số tiền mà ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ bà con.

Thủy Tiên trao tiền tại xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình. Ảnh: Cắt từ clip.

Trước đó, vào ngày 28-10, ca sĩ Thuỷ Tiên đã về xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch) trao quà ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do đợt lũ lụt cho hàng trăm hộ dân ở xã này, mỗi hộ sáu triệu đồng.

Riêng thôn Ngọa Cương có 69 hộ được hỗ trợ. Sau khi các hộ dân được trao số nói trên, Ban cán sự thôn Ngoạ Cương đã thu lại toàn bộ số tiền.

"Số tiền thu lại được thôn giải thích rằng thu lại để san sẻ với các hộ gia đình không được nhận hỗ trợ này. Ví dụ như một số hộ người già neo đơn, bệnh tật họ cũng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ nhưng ít hơn nên không thuộc diện được vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ" - bà Tỉnh nói.

Bà Tỉnh cho biết, sau sự việc này, UBND xã yêu cầu thôn này rút kinh nghiệm để không lặp lại sự việc tương tự.

Trả lại tiền và xin lỗi dân vì thu sai quy định
(PL)- Tin từ Tỉnh ủy Cà Mau ngày 29-7 cho biết lãnh đạo huyện Thới Bình vừa có kết luận việc thu tiền hỗ trợ thiên tai của Chính phủ của Ban nhân dân ấp 18, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình là sai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…