Tri ân y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Những ngày qua, người dân cả nước đều cảm kích đội ngũ y, bác sĩ và những người cộng sự đang hy sinh bản thân, ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch COVID-19. Đội ngũ này đã phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm để đảm bảo an toàn, chu đáo cho những người bị cách ly.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, tương thân tương ái, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã góp sức mình để hỗ trợ cho đội ngũ ở tuyến đầu này.

Tặng bánh mì dinh dưỡng cho y, bác sĩ

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng phức tạp, doanh nhân Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu bánh ABC, đã tìm tòi, sản xuất các loại bánh có nhiều chất dinh dưỡng để ủng hộ cho đội ngũ y, bác sĩ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Kao Siêu Lực cho biết sau thời gian nghiên cứu, tìm tòi đã cho ra đời loại bánh chỉ cần ăn hai lát là đủ dinh dưỡng cho một bữa ăn và có thể trữ lạnh cả tháng. Bánh được làm từ bột mì đen giàu chất xơ, trộn với sữa, phô mai, khoai lang Nhật, hạt óc chó và mật ong nên rất bảo đảm dinh dưỡng.

“Loại bánh này tôi mất đến gần cả tháng mới có thể làm ra, trong khi bánh mì thanh long nổi tiếng tôi chỉ làm trong ba ngày” - ông nói.

Với tâm huyết muốn đội ngũ y, bác sĩ đảm bảo sức khỏe để cứu người, ông Lực đã làm đi làm lại rất nhiều lần mới thành công loại bánh dinh dưỡng này.

Sau đó, ông đã đem bánh gửi đến Viện Pasteur TP.HCM để phân tích, kiểm tra hàm lượng chất dinh dưỡng.

Mẻ bánh đầu tiên ra lò, ông nghĩ ngay đến việc đem tặng cho đội ngũ y, bác sĩ và những người như anh lái xe, chị lao công đang ở những bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 và các khu cách ly.

“Trong thời điểm này, bữa ăn của đội ngũ y, bác sĩ và các cộng sự rất cần sự thay đổi phong phú về món và chất lượng để đảm bảo sự ngon miệng và sức khỏe. Các y, bác sĩ cũng khó thể đi đâu ra khỏi nơi mình làm việc để mua đồ ăn khác. Do đó, tôi nghĩ có được loại bánh đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng, nhanh cho đội ngũ y, bác sĩ là yêu cầu cấp thời trong giai đoạn này” - ông Kao Siêu Lực nói.

Ngày 23-3, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tiếp nhận 750 chiếc bánh mì dinh dưỡng của thương hiệu ABC tặng cho y, bác sĩ và cộng sự đang làm việc tại khu cách ly ở Bình Dương.

Ngày 27-3, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM nhận 850 chiếc bánh này. Hiện 1.400 chiếc bánh mì dinh dưỡng khác đang được ABC sẵn sàng chờ giao cho các bệnh viện khi có yêu cầu.

Ông Kao Siêu Lực với những mẻ bánh mì mới tặng các thầy thuốc. Mỗi ổ bánh đều có gửi theo lời cám ơn (ảnh nhỏ). Ảnh do đơn vị cung cấp

Sài Gòn Food đang chuyển 20.000 gói cháo yến đến những người ở tuyến đầu chống dịch.

Một nhà hàng Nhật chuẩn bị suất ăn tối cho đội ngũ y, bác sĩ. Ảnh do đơn vị cung cấp

Từ bữa ăn ngon đến quan tâm, bảo vệ đội ngũ y tế

Ngày 25-3, Công ty cổ phần Sài Gòn Food đã gửi đến Ủy ban MTTQ TP.HCM 20.000 gói cháo yến tươi ăn liền cho các y, bác sĩ và nhân viên y tế các bệnh viện.

Một đại diện công ty chia sẻ: “20.000 gói cháo tươi là lời cám ơn chân thành của đội ngũ nhân viên công ty gửi đến đội ngũ y, bác sĩ và hàng trăm nhân viên đang ở tuyến đầu chống dịch”. 

Được biết, hiện nay đang có rất nhiều đơn vị hảo tâm khác tặng các suất ăn tươi ngon cho các y, bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới, BV quận 7.

Trước đó, Công ty Sách First News - Trí Việt và Công ty CP Trúc Quang đã trao tặng 10.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Sở Y tế TP.HCM, sau đó trao tiếp 20.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Bộ Y tế.

Tại Hà Nội, đã có hơn 20 họa sĩ gửi tranh tham gia một chương trình đấu giá từ thiện ủng hộ những y, bác sĩ đang giúp phòng, chống dịch COVID-19. Hoạt động này đã thu nhận hơn 300 triệu đồng hỗ trợ các y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế ở BV Bệnh nhiệt đới.

Sở Y tế cảm động trước những tấm lòng vàng

Những ngày vừa qua chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều cuộc điện thoại của nhiều cá nhân, đơn vị từ người dân đến những nghệ sĩ, trí thức không chỉ ở TP.HCM mà còn ở các tỉnh, ở nước ngoài bày tỏ tấm lòng chia sẻ. Chúng tôi không chỉ nhận được khẩu trang mà còn là quần áo bảo hộ, các thiết bị dành cho việc phòng, chống dịch.

Đội ngũ ngành y tế TP.HCM rất cảm động và trân quý những động thái hỗ trợ và sự động viên của mọi người. Ngành y tế TP.HCM sẽ cố gắng giữ vững mục tiêu: Không có người nhiễm bệnh COVID-19 tử vong; không có cán bộ, nhân viên ngành y tế chăm sóc, điều trị cho người bệnh bị lây nhiễm. Xin cám ơn tất cả những đóng góp của các cá nhân, đơn vị trong giai đoạn này.

BS NGUYỄN THỊ QUỲNH MAIChánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…