Bàn phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận

(PLO)- TP.HCM và các đơn vị liên quan đã cùng góp ý phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM tổ chức cuộc họp góp ý phương án đầu tư xây dựng, mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận (đoạn trên địa bàn TP.HCM).

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận do liên danh nhà đầu tư gồm: Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty CP Tasco đề xuất (đơn vị được Bộ GTVT chấp thuận giao lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận).

Bàn phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận đã mãn tải, thường xuyên ùn ứ. Ảnh: NGUYỄN DU

Tại cuộc họp, đại diện các sở ngành, UBND huyện Bình Chánh, Ban Quản lý dự án 7 của Bộ GTVT đã góp ý về phương án đầu tư nâng cấp mở rộng cao tốc đoạn qua địa bàn TP.HCM

Kết luận cuộc họp, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT TP đề nghị Liên danh Nhà đầu tư nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo Bộ GTVT theo quy định.

Hiện cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, tuyến đường kết nối đồng bằng sông Cửu Long, thường xuyên ùn ứ, mãn tải.

Theo Tập đoàn Đèo Cả, sau thời gian 70 ngày đưa vào khai thác, đơn vị quản lý vận hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã phục vụ gần 1,7 triệu lượt xe, giải quyết 49 vụ va chạm, cứu hộ 431 trường hợp xe bị hỏng, chết máy, nổ lốp, hết nhiên liệu.
Nguyên nhân của các vụ tai nạn, có thể xuất phát từ các yếu tố như quy mô đầu tư giai đoạn 1 đã mãn tải.

Lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận, quá lớn do quy mô đầu tư giai đoạn 1 được tính toán cách đây hơn 10 năm.

Qua nghiên cứu, Tập đoàn Đèo Cả đề xuất Chính phủ xem xét chỉ đạo thực hiện phương án đầu tư hai dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương giai đoạn 2 và Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cơ cấu vốn với tổng mức đầu tư dự kiến là 9.504 tỉ đồng (bao gồm lãi vay), vốn ngân sách nhà nước khoảng 4.700 tỉ đồng (50% tổng mức đầu tư).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm