Cụ thể, anh Chiến và ba thành viên trong gia đình đặt mua vé máy bay khứ hồi từ sân bay Đồng Hới đi TP.HCM qua hệ thống bán vé trực tuyến abay.vn (thuộc Công ty TNHH Vé máy bay trực tuyến abay, có địa chỉ văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội).
Tuy nhiên, tối 27-10, anh Chiến cùng người nhà đến quầy của Jetstar Pacific để làm thủ tục lên máy bay thì được nhân viên của hãng thông báo bốn vé đặt trước đó đã bị hủy nên không thể lên máy bay.
Tá hỏa vì sát giờ bay mà đại lý không cung cấp bất cứ thông báo nào về việc hủy vé nên anh Chiến đã liên hệ theo số tổng đài của abay để phản ánh. Qua điện thoại, nhân viên không giải thích rõ lý do hủy vé mà chỉ cho hay đang cố gắng đặt vé để khách lên máy bay. Sau đó, nhân viên abay gọi lại thông báo chỉ còn hai vé và sát giờ bay nên bốn vị khách đành quay về.
Không hài lòng với cách làm việc tắc trách, anh Chiến tiếp tục gọi vào tổng đài của abay để hỏi cách giải quyết thì được nhân viên trả lời sẽ đặt chuyến bay kế tiếp vào lúc 19 giờ 55 tối hôm sau cho khách.
“Chúng tôi rất bức xúc vì đang có công việc với gia đình tại TP.HCM. Trước đó, đại lý đã gửi thông tin xác nhận mã đặt chỗ, giờ bay và chúng tôi đã thanh toán tiền vé khứ hồi đầy đủ cho ba người. Dù đại lý đã khắc phục bằng cách đặt chuyến bay khác và hỗ trợ tiền taxi nhưng việc không thông báo trước khi hủy vé là điều không thể chấp nhận được” - anh Chiến nói.
Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần liên hệ qua tổng đài và số điện thoại làm việc của abay để có thông tin nhiều chiều đến bạn đọc. Nhân viên của kênh bán vé trực tuyến này hứa sẽ kết nối với người có trách nhiệm để trả lời nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía đại diện abay.