Trên chuyến bay này có một hành khách là công dân Hàn Quốc họ Kim (54 tuổi). Ông Kim làm quản lý công nhân tại tòa nhà mới của Lotte Amarah tại Yangon (Myanmar).
Trước đó, ngày 25-6, trong lúc ông Kim cùng một số đồng nghiệp đang dừng chờ đèn đỏ thì một xe ô tô SUV do tránh va chạm một xe khác đã lao thẳng vào nhóm của ông. Ông Kim bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch.
Việc chuyên chở ông Kim về Hàn Quốc cấp cứu vấp phải nhiều khó khăn và có hãng bay đã từ chối phục vụ. Lúc này, Vietnam Airlines đã nhận lời chuyên chở vị khách đặc biệt.
Nhật báo Chosun của Hàn Quốc đã mô tả lại hành động đầy ý nghĩa của hãng hàng không Vietnam Airlines khi làm tất cả những gì có thể để đảm bảo cho bệnh nhân an toàn trở về Hàn Quốc để được cứu chữa kịp thời.
Hãng bay Vietnam Airlines đã chấp nhận hoãn chuyến bay đến 80 phút để lắp cáng nằm cho một bệnh nhân bị tai nạn.
Bệnh nhân này là ông Kim, giám sát thi công cho một khách sạn ở Myanmar.
Ông Kim bị tai nạn giao thông, thương tích nghiêm trọng không thể phẫu thuật tại Myanmar.
Để bố trí chiếc băng ca nằm cho ông Kim, máy bay phải tháo rời sáu chiếc ghế rất mất thời gian.
Các hãng bay Myanmar đã từ chối vì lý do máy bay nhỏ và cả yếu tố an toàn.
May mắn cho bệnh nhân, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã đồng ý vận chuyển.
Tuy nhiên chuyến bay đến đã kín chỗ và việc lắp cáng không thể thực hiện được từ trước.
Phải chờ đến khi máy bay hạ cánh xuống Yangon thì tổ kỹ thuật mới có thể thực hiện lắp cáng.
Việc lắp chiếc cáng đặc biệt mất 80 phút khiến chuyến bay bị chậm trễ so với dự kiến.
Một số hành khách tỏ ra tức giận vì việc này. Tiếp viên đã đến tận nơi để giải thích với từng người.
Nhờ sự quyết tâm và tấm lòng của Vietnam Airlines, ông Kim đã được lên máy bay, đáp chuyến bay an toàn từ Yangon (Myanmar) đi Hà Nội rồi nối chuyến về Hàn Quốc, kịp thời được chữa trị.
Gia đình ông Kim sau đó cho biết ông đã an toàn về đến Seoul (Hàn Quốc) và được chuyển đến bệnh viện phẫu thuật thành công. Hiện sức khỏe ông đã bình phục và được ra viện. Bản thân ông Kim đã nói lời cám ơn chân thành gửi đến hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Báo chí Hàn Quốc đưa tin về ca vận chuyển đặc biệt này với thái độ trân trọng và khen ngợi quyết định rất nhân văn của hãng bay.
Về phía mình, Vietnam Airlines cho biết đây là một trong những hoạt động hỗ trợ hành khách theo dịch vụ đặc biệt. Hãng vẫn thường xuyên thực hiện việc này trong quá trình khai thác.