Bất động sản xoay xở bán hàng, chạy đua với Tết

(PLO)- Doanh nghiệp bất động sản đa dạng cách tiếp cận để thu hút nhiều khách hàng hơn qua công cụ truyền thông đa phương tiện.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Dù Tết Nguyên đán đã cận kề nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa nghỉ Tết sớm, thậm chí còn hoạt động bán hàng mạnh mẽ hơn, chạy đua hết tốc lực để thu hút khách hàng.

Livestream, thuê người nổi tiếng giới thiệu dự án

Khác với cách livestream trước đây, nhân viên môi giới sẽ đứng ra giới thiệu về dự án, sản phẩm đơn thuần thì hiện các công ty bất động sản tổ chức những phiên livestream với nhiều người, có sự hiện diện của chủ đầu tư, nhân viên kinh doanh, thậm chí khách hàng đã mua sản phẩm để trao đổi, tư vấn, tạo sự tin tưởng hơn cho người xem.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bất động sản Asian Holding, cho biết khi xem các nền tảng mạng xã hội thấy một YouTuber chỉ đăng một sự kiện nhỏ nhưng có hàng triệu lượt xem kèm rất nhiều bình luận. Thậm chí, video đó được đăng lên nhiều nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok…

“Trước đây, với phương thức truyền thống chỉ qua một kênh truyền thông như báo chí, dù là kênh uy tín nhưng lượt người xem vẫn hạn chế. Cách quảng bá, thể hiện không đa dạng, tính tương tác, tiếp cận khách hàng thấp. Còn với cách sử dụng các mạng xã hội, kênh truyền thông đa phương tiện, chi phí tiết kiệm mà độ lan tỏa lại cao. Người trong cuộc chia sẻ thông tin trải nghiệm thực tế sinh động, thuyết phục, tương tác nhiều bên cùng có lợi về mặt hình ảnh, xây dựng thương hiệu cá nhân CEO và môi giới” - ông Hậu nói.

Qua nhiều phiên livestream, nhân viên công ty tự học thêm nhiều kiến thức, hiểu biết hơn về tâm lý khách hàng, tác phong chuyên nghiệp hơn, có thêm nhiều dữ liệu thị trường… Không chỉ livestream giới thiệu dự án, sản phẩm mà công ty còn tổ chức talk show, tọa đàm, trực tiếp review dự án phát trên mạng xã hội... cùng những nhân vật uy tín và người nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản.

Livestream bán bất động sản
Một phiên livestream bán bất động sản với đội ngũ tham gia hùng hậu. Ảnh: Q.HUY

Theo ông Hậu, dù mới bắt đầu triển khai livestream nhưng đã đạt cả triệu lượt xem, nhiều khách hàng quan tâm, biết tới dự án hơn. Dù lượng chốt đơn giao dịch chưa đáng kể nhưng kỳ vọng sẽ có hiệu ứng tốt sau Tết. Công ty còn đang lên kế hoạch livestream xuyên Tết với nhiều nội dung hấp dẫn, đa dạng.

Đồng tình, ông Nguyễn Vũ, Giám đốc Trung tâm giao dịch bất động sản Căn Nhà Mới, cũng đánh giá các doanh nghiệp phát triển dự án, phân phối dự án bất động sản nhận được nhiều lợi ích từ cách sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng. Thay vì trước đây môi giới phải tự đi tìm khách hàng, gọi điện thoại, gửi email… thì bây giờ khách hàng tự tìm đến công ty sau khi xem các video, livestream trên mạng.

“Đã có nhân viên môi giới bán được hàng trên các nền tảng này. Tuy nhiên, do kỹ năng livestream còn hạn chế, một số công ty đã chủ động thuê người nổi tiếng để tăng sự thu hút hơn với các video” - ông Vũ chia sẻ.

Vẫn phải đi hai chân

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, bên cạnh phương thức sử dụng công nghệ thì công ty vẫn phải song song thực hiện hình thức tư vấn trực tiếp.

“Dù livestream đã tư vấn, giới thiệu, đưa ra pháp lý rõ ràng của BĐS nhưng để giao dịch thành công thì phải có đội ngũ tư vấn trực tiếp tại trụ sở công ty và đưa khách hàng xem dự án. Phương thức truyền thông đa phương tiện đã giúp rút ngắn thời gian, khách hàng đã nắm rõ về sản phẩm và khi thấy phù hợp, họ sẽ chủ động liên hệ với công ty” - ông Hậu nói.

Theo ông Hậu, để tổ chức livestream, doanh nghiệp bất động sản cần phải đảm bảo pháp lý sản phẩm rõ ràng. Livestream phải có kịch bản chi tiết, tư vấn dễ hiểu cho khách hàng, khẳng định uy tín của chủ đầu tư, tạo niềm tin cho khách hàng.

TS Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, cũng nhận định các doanh nghiệp bất động sản phải chủ động chuyển đổi số, đa dạng cách bán hàng, tiếp cận với khách hàng trong năm 2024. Quan trọng là doanh nghiệp phải hướng tới sự minh bạch, chuyên nghiệp, đặc biệt là hồ sơ thuế, tín dụng, thực hiện các cam kết để tạo niềm tin cho khách hàng.

Đồng thời, các doanh nghiệp bất động sản cần tăng cường tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn, đặc biệt là quyết liệt cơ cấu lại, tiết giảm chi phí, chấp nhận mức chiết khấu cao 30%-40% để tạo thanh khoản.

“Trong bối cảnh mới với nhiều thay đổi hiện nay, doanh nghiệp bất động sản cần phải định vị một hướng mới cho mình sau thời gian khó khăn, qua đó thích ứng tốt với thị trường và phát triển bền vững trong tương lai. Bên cạnh đó, cần tiên phong chuyển đổi số và xanh hóa, đặc biệt quan tâm hơn đến quản lý rủi ro và chủ động chuẩn bị sẵn sàng thực thi các luật có liên quan” - TS Lực nói.

Mua căn hộ, khách hàng được tặng vàng

Nhiều doanh nghiệp chạy đua bán hàng cận Tết bằng các phương án thanh toán linh hoạt kèm quà tặng rất hấp dẫn như tặng nội thất, vàng 9999…

Mở bán dự án căn hộ chung cư tại TP Bình Dương, một chủ đầu tư triển khai chính sách ưu đãi khách hàng đặt cọc 0 đồng, lãi suất 0%, thanh toán 10% nhận nhà ở ngay. Một doanh nghiệp bất động sản khác đưa ra chính sách người mua sẽ được chủ đầu tư cam kết thuê lại với mức giá 10 triệu đồng/căn hộ hai phòng ngủ trong hai năm đầu tiên. Thêm vào đó, khách sở hữu căn hộ cũng sẽ nhận ngay tủ lạnh Side by Side dung tích 500-600 lít, tùy theo vị trí từng căn hộ còn được áp dụng miễn ngay một năm phí quản lý.

Một tập đoàn bất động sản có dự án ở tỉnh Long An tặng 1 lượng vàng dịp Tết 2024 khi khách hàng mua căn hộ. Khách mua chỉ cần thanh toán 20% là nhận nhà, chủ đầu tư hỗ trợ vay ngân hàng và lãi suất, khách hàng sẽ trả lãi suất tầm 1%/năm, trung bình tầm 2 triệu đồng/tháng trong 24 tháng, nhận nhà một năm sau mới bắt đầu trả tiền gốc. Ngoài ra, chủ đầu tư còn chiết khấu ngay cho khách 2%, khách không vay ngân hàng sẽ được chiết khấu 4%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm