Hạ tầng kết nối, nhà đất Nhà Bè gặp thời

Những ngày cuối năm, trong khi nhiều khu vực giao dịch chững lại thì thị trường bất động sản (BĐS) huyện Nhà Bè, TP.HCM lại sôi động, thu hút giới đầu tư nhờ những thông tin tích cực về hạ tầng giao thông.

Hàng loạt lý do tăng giá

Ông Hoàng Sơn, một nhà đầu tư BĐS, cho biết từ đầu năm đến nay giá đất tại một số khu vực của huyện Nhà Bè có dấu hiệu tăng dần đều. Đây là khu vực phân khúc đất nền phát triển mạnh hơn các dự án nhà chung cư.

Cụ thể, giá đất nông nghiệp có một phần thổ cư với diện tích lô 2.000-4.000 m² đầu năm có giá 20 triệu đồng/m² thì đến nay đã tăng lên 25-30 triệu đồng/m². Một số dự án thuộc xã Phú Xuân mỗi nền diện tích trên dưới 100 m² ở thời điểm mở bán có giá 27-28 triệu đồng/m², hiện nay giao dịch đã tăng lên 35-40 triệu đồng/m².

Lý giải việc giá đất ở khu vực này tăng, ông Sơn nhận định là nhờ sự phát triển hạ tầng giao thông. Theo ông, tại khu nam Sài Gòn, tính riêng khu vực Nhà Bè là địa bàn hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, cụ thể là tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến thông xe vào năm sau. Đáng chú ý là huyện Nhà Bè, đặc biệt là xã Long Thới sẽ được kết nối trực tiếp lên cao tốc này thông qua đường dẫn nút giao Nguyễn Văn Tạo. Điều này giúp giao thông khu vực xã Long Thới đi huyện Bình Chánh, Cần Giờ (TP.HCM) và các tỉnh Long An, Đồng Nai rất thuận tiện.

Hiện nay giá đất nền tại xã Long Thới đã trên dưới 40 triệu đồng/m², riêng đất lẻ mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo rơi vào tầm trên dưới 55 triệu đồng/m². Sắp tới, trục đường Nguyễn Văn Tạo cũng có dự án đất nền Long Savanna công bố ra thị trường và được nhiều nhà đầu tư quan tâm dò hỏi ngay từ bây giờ.

Đại diện sàn giao dịch BĐS Nguyên Long Real thông tin, hiện toàn thị trường Nhà Bè có gần 20 dự án đất nền, nhà phố biệt thự, song hầu như đã bán hết. Hiện giá đất huyện Nhà Bè nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ (xã Phước Kiển) đang giao dịch ở mức rất cao là 60-80 triệu đồng/m². Một khu vực khác là trục đường Đào Tông Nguyên (xã Phú Xuân) giao dịch ở mức trên 51 triệu đồng/m².

Người dân đi xem đất để lựa chọn được mảnh đất như ý. Ảnh: Vân Thảo

“Sự khan hiếm nguồn cung đất nền trong khi nhu cầu lớn là một trong nhiều lý do khiến giá đất Nhà Bè thiết lập đỉnh giá mới trong năm 2019” - đại diện sàn này đánh giá.

Ngoài ra, theo các công ty BĐS ở khu vực này, một loạt công trình hạ tầng giao thông lớn được đầu tư ở khu nam đã giúp thị trường BĐS Nhà Bè hưởng lợi. Đơn cử các công trình lớn là hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; mở rộng quốc lộ 50 thành sáu làn xe và dự án đường song hành quốc lộ 50; cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 với quận 2 vừa được chính thức khởi động… Các tuyến quốc lộ 50 và quốc lộ 62 đã được nâng cấp và đi vào hoạt động hiệu quả.

Thông tin mới nhất là trục đường Nguyễn Văn Tạo được quy hoạch lộ giới 60 m, chiều rộng thực tế 16 m đã được TP giao Ban quản lý khu nam, UBND huyện Nhà Bè xây dựng kế hoạch mở rộng. Đây là trục đường quan trọng, thu hút nhà đầu tư BĐS đón đầu.

Căn cơ cho tương lai

Ông Vũ Lý Cung, Phó Tổng giám đốc Sàn giao dịch BĐS DKRV, cho rằng đầu tư BĐS thì yếu tố hạ tầng giao thông kết nối là vô cùng quan trọng. Các nhà đầu tư dài hạn rất thích điều này vì chỉ cần đón đúng vị trí thì giá trị trong tương lai, hay nói cách khác là biên độ lợi nhuận sẽ rất cao. Hiện nay khu nam hạ tầng giao thông luôn được đầu tư mạnh mẽ, đó là một lợi thế chắc chắn.

Khu vực Nhà Bè quỹ đất lớn nhưng thủ tục triển khai dự án khó khăn dẫn đến việc khan hiếm về nguồn cung. Vì thế những dự án được triển khai trong giai đoạn này sẽ rất dễ thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là những dự án có pháp lý rõ ràng, có sổ riêng từng nền.

Phân tích thêm về sự sôi động của thị trường BĐS khu nam TP.HCM mà cụ thể là huyện Nhà Bè, chuyên gia kinh tế Lê Bá Chí Nhân cho rằng ngoài hạ tầng đồng bộ thì khu vực Nhà Bè còn có lợi thế về phát triển cảng biển. Đây là khu vực tập trung bốn cảng lớn của Việt Nam nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm cảng container quốc tế SPTC, cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, cảng quốc tế Long An.

Trong đó, khu đô thị cảng Hiệp Phước có tổng diện tích hơn 3.900 ha với quy mô dân số đến năm 2020 khoảng 180.000 người. “Các cảng biển lớn sẽ kéo theo sự xuất hiện của các ngành công nghiệp, dịch vụ cảng biển và một lượng lớn lao động, từ lao động phổ thông cho tới chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước đến làm việc. Chắc chắn nhu cầu về nhà ở sẽ còn cao gấp nhiều lần nữa. Đây cũng là nguyên nhân Nhà Bè luôn được giới đầu tư BĐS chú ý” - ông Nhân nói.

Các chuyên gia lưu ý người mua nhà, đất tại huyện Nhà Bè cần đặc biệt lưu ý tình trạng tại đây thường có hiện tượng ba, bốn, thậm chí 10 nhà chung một sổ hồng. Theo nhân viên môi giới lý giải là một số khu vực đất nông nghiệp không được tách thửa hoặc do hạn mức tách thửa ở Nhà Bè nhỏ nhất phải hơn 80 m2 nên những căn nhà diện tích nhỏ phải chấp nhận chung sổ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm