Thị trường bất động sản liệu sẽ hồi sinh sau đại dịch?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng mạnh tới nền kinh tế lẫn đời sống xã hội trên cả nước. Nhiều tỉnh thành, thị trường BĐS gần như rơi vào tình trạng đóng băng. Tuy nhiên, sau khi những thông tin mở cửa trở lại, số lượng tìm mua và thuê BĐS đã tăng vọt trở lại.

Các đợt giãn cách liên tiếp khiến thị trường BĐS đóng băng. Ảnh: DXG

Tín hiệu tích cực trong tình trạng đóng băng

Trong buổi toạ đàm với Tập đoàn Đất Xanh, Giám đốc Chi nhánh TP.HCM của Batdongsan.com.vn – đơn vị nghiên cứu, đánh giá chuyên sâu về thị trường BĐS - ông Đinh Minh Tuấn chia sẻ, từ ngày 15-9, sau khi những thông tin mở cửa trở lại, số lượng tìm mua và thuê BĐS đã tăng vọt trở lại. Điều này thể hiện mức độ quan tâm và nhu cầu của thị trường đối với nhóm ngành BĐS vẫn đang rất lớn.

Song song với sự quan tâm của thị trường, các chủ đầu tư đang chuẩn bị cho sự trở lại với các dự án lớn nhỏ trên nền tảng online trong bối cảnh chưa thể tổ chức những buổi giới thiệu tập trung như trước đây.

Trong tháng 7-2021 và tháng 8-2021, mặt bằng giá của thị trường BĐS không hề xuống thấp, thậm chí còn tăng cả khi mức độ quan tâm của khách hàng giảm mạnh. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho rằng mức độ quan tâm của thị trường hiện tại không đồng nghĩa với việc nền kinh tế đang gặp khủng hoảng mà chỉ ảnh hưởng từ các lệnh giãn cách khi khách hàng và nhà đầu tư không thể đi xem trực tiếp sản phẩm để đưa ra quyết định.

Khác với trước đây, đợt bùng dịch COVID-19 lần thứ 4 đã khiến tâm lý nhà đầu tư chuyên nghiệp trở nên vững vàng hơn, từ đó chuẩn bị phương án dự phòng thích hợp. Có thể thấy rõ điều này thông qua việc chưa xảy ra tình trạng bán tháo, bên cạnh rất ít giao dịch bán giảm lời trên thị trường thứ cấp và cao cấp.

Tình trạng cắt lỗ chỉ xuất phát từ những nhà đầu tư vốn mỏng do không chịu được áp lực của lãi vay ngân hàng. Trong khi đó, nhà đầu tư vốn lớn vẫn có xu hướng mua nhiều hơn bán, để “dành” đất và tiếp tục chờ đợi cơ hội với quan điểm BĐS là cuộc chơi của dài hạn và kiên trì.

Sau đại dịch, phân khúc nào sẽ hồi phục nhanh chóng?

Việc mất cân bằng cung cầu sẽ khiến thị trường dậy sóng ngay khi bệnh dịch được khống chế. Ảnh: DXG

Trong bối cảnh vừa cơ hội và thách thức đan xen, phân khúc được nhiều chuyên gia đánh giá có tiềm năng khôi phục mạnh mẽ nhất sau đại dịch là nhà ở. Bởi tâm lý của người Việt Nam vẫn mong muốn sở hữu nhà ở, đất ở, do đó nguồn cầu về phân khúc này vẫn còn rất lớn.

Đồng thời, dịch bệnh đã khiến trào lưu “bỏ phố” hay xu hướng sở hữu căn nhà thứ hai trở nên phổ biến hơn. Tệp khách hàng này thường tìm kiếm chốn an cư mới ở những vùng ven có khí hậu trong lành, kết nối giao thông thuận tiện đến các thành phố lớn, nằm trong những dự án được quy hoạch bài bản với một cộng đồng xã hội khép kín, có thể tự cung tự cấp các dịch vụ thiết yếu như siêu thị mini, phòng khám, trường học, bệnh viên, tiện ích giải trí nội khu…

Về tiềm năng thị trường, các chuyên gia đánh giá cao những thị trường vùng ven, các đô thị vệ tinh hơn những thị trường thuộc các thành phố lớn như T.HCM, Hà Nội. Vài năm gần đây, tại các tỉnh lân cận TP.HCM, thị trường BĐS trở nên vô cùng sôi động, nhất là tại khu vực Long Thành, Đồng Nai, với sự xuất hiện của các ông lớn như Novaland, Đất Xanh, Hưng Thịnh, Nam Long… Trong đó, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành mang đến nhu cầu khổng lồ về nhà ở trong địa bàn. Những khu đô thị, “thành phố sân bay” như Gem Sky World của Tập đoàn Đất Xanh đã được triển khai suốt thời gian qua với tham vọng đón đầu nhu cầu này khi sân bay đi vào hoạt động năm 2025.

Hiện chủ đầu tư đang áp dụng chính sách ưu đãi khi sở hữu các sản phẩm tại Gem Sky World như: thanh toán 10% sở hữu nhà phố tự xây, tặng sổ bảo hiểm 150 triệu khi đầu tư shophouse, 100 triệu (nhà phố xây sẵn), 80 triệu đồng (nhà phố tự xây). Đặc biệt, tặng gói bảo hiểm toàn diện Dat Xanh Care trị giá hơn 5 tỉ đồng cho mỗi giao dịch thành công.

Chi tiết về Gem Sky World, truy cập website https://gemskyworld.vn                            

Chi tiết về Dat Xanh Care, liên hệ (028) 5749.8668 hoặc website: https://www.fina.com.vn

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.