Bộ máy hành chính TP Thủ Đức sẽ có 16 phòng chuyên môn

(PLO)- TP.HCM sẽ tổ chức lại 5 phòng chuyên môn, thành lập mới 3 phòng thuộc bộ máy hành chính của UBND TP Thủ Đức, theo Nghị quyết 98.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM vừa có tờ trình xin ý kiến Ban Thường vụ Thành uỷ về tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức.

Theo tờ trình, TP.HCM sẽ giữ nguyên mô hình tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của tám cơ quan chuyên môn thuộc tổ chức hành chính của UBND TP Thủ Đức.

TP.HCM xin ý kiến việc tổ chức bộ máy cho TP Thủ Đức. Ảnh: NGUYỄN TIẾN

TP.HCM xin ý kiến việc tổ chức bộ máy cho TP Thủ Đức. Ảnh: NGUYỄN TIẾN

Gồm: Văn phòng, Phòng Nội vụ, Phòng Tư pháp, Thanh tra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Đồng thời, tổ chức lại và đổi tên năm cơ quan chuyên môn do chuyển chức năng, nhiệm vụ qua lại với nhau.

Cụ thể: Phòng Tài chính có tên theo quy định là Phòng Tài chính - Kế hoạch, nhưng đổi tên do chuyển chức năng kế hoạch và đầu tư qua phòng Kinh tế. Phòng Kinh tế - Kế hoạch và Đầu tư có tên theo quy định là Phòng Kinh tế, nhưng đổi tên do tiếp nhận chức năng kế hoạch và đầu tư từ Phòng Tài chính - Kế hoạch.

Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch có tên theo quy định là Phòng Văn hóa - Thông tin nhưng chuyển chức năng thông tin qua phòng Phòng Khoa học Công nghệ. Phòng Khoa học - Công nghệ và Thông tin có tên theo quy định là Phòng Khoa học Công nghệ nhưng đổi tên vì tiếp nhận chức năng thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin.

Phòng Quy hoạch - Xây dựng đổi tên từ Phòng Quản lý đô thị, đồng thời chuyển chức năng giao thông vận tải, quản lý hạ tầng, quản lý trật tự đô thị qua phòng khác.

TP.HCM còn thành lập ba tổ chức hành chính mới trực thuộc UBND TP Thủ Đức.

Gồm: Phòng Giao thông công chính tiếp nhận chức năng giao thông vận tải, quản lý hạ tầng từ Phòng Quản lý đô thị; Thanh tra Xây dựng tiếp nhận chức năng từ Đội Thanh tra địa bàn TP Thủ Đức trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng và Đội Quản lý trật tự đô thị từ Phòng Quản lý đô thị; Trung tâm Phục vụ Hành chính công thực hiện chức năng tiếp nhận và trả kết quả, trực tiếp tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính.

Như vậy, UBND TP Thủ Đức sẽ có 16 phòng chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước, nhiều hơn sáu phòng so với quy định chung của UBND cấp huyện.

Số lượng cấp phó các tổ chức hành chính trực thuộc UBND TP Thủ Đức không quá bốn người.

Đối với tổ chức bộ máy ở khối đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức, TP.HCM sẽ thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất trên cơ sở tổ chức lại Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức; sáp nhập Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Thể dục thể thao thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao.

Đồng thời, giữ nguyên mô hình các tổ chức sau: cơ sở giáo dục phổ thông cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, cơ sở giáo dục chuyên biệt Thảo Điền; trường Trung cấp Đông Sài Gòn; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên; Trung tâm Y tế; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực.

Trước đó, UBND TP.HCM ban hành quyết định thí điểm thành lập ba trung tâm” gồm: Phát triển hạ tầng kỹ thuật, An sinh xã hội, Xúc tiến thương mại và đầu tư.

Ngoài các đơn vị sự nghiệp công lập khối giáo dục, số lượng cấp phó các đơn vị sự nghiệp công lập bình quân không quá bốn người.

Việc tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức được thực hiện theo Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm