Cụ thể tin nhắn này nêu rõ: “Chung tay cùng Bộ TT&TT và Mobifone ngăn chặn tin nhắn rác bằng cách chuyển tiếp tin nhắn rác (miễn phí) tới 456- đầu số do Bộ TT&TT quản lý. Xin cảm ơn”.
Đầu số 456 là đầu số miễn phí chuyên dùng để tiếp nhận tin nhắc rác, tin nhắn lừa đảo và các nội dung thông tin do các đối tượng xấu phát tán nhằm thu lợi bất chính và gây phương hại đến danh dự uy tín của tổ chức, cá nhân.
Minh họa về chuyển tiếp tin nhắn.
Đây là đầu số 456 do Bộ TT&TT xây dựng giao cho Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VnCert) quản lý, theo dõi, tiếp nhận, thống kê các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo do người dân gửi đến để thấy được mức độ bức xúc của xã hội và thấy được những phương thức thủ đoạn của các đối tượng xấu lợi dụng mạng đi động, mạng Internet để phát tán những thông tin xấu, độc gây phương hại đến danh dự uy tín của tổ chức, cá nhân. Trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp, biện pháp hợp lý để đề xuất phương án xây dựng chính sách nhằm góp phần quản lý tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT, VNCERT cũng yêu cầu MobiFone, VinaPhone, Viettel phải thực hiện các biện pháp quản lý, kỹ thuật cần thiết nhằm đảm bảo kết nối thông suốt và liên tục đến đầu số 456. Nhà mạng cần hướng dẫn khách hàng của mình gửi phản ánh đến đầu số 456 khi nhận được tin nhắn rác. Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng phải thực hiện các biện pháp tuyên truyền nhắn tin cho khách hàng gửi phản ánh đến đầu số 456 khi nhận được tin nhắn rác.