Nhiều năm qua, khi người Thái đang ở vị trí số một Đông Nam Á thì họ mời khách dự King’s Cup là những đội giỏi hơn, ngoài khu vực Đông Nam Á nhưng lần này họ lại mời Việt Nam, không ngoài những lý do trên.
Những ngày qua, báo chí Thái Lan đã rầm rộ với chiến dịch PR, trương các bảng lớn quảng cáo giải đấu cùng một clip rất hoành tráng. Đáng nói là clip ấy chỉ tập trung về đội tuyển Việt Nam có MC dẫn chương trình rất chuyên nghiệp với ảnh nền là Công Phượng với những pha bóng “thêu hoa dệt gấm” trong trận Việt Nam thắng Jordan ở Asian Cup 2019.
Thái Lan nhất định đòi lại ngôi vua Đông Nam Á và làm nóng King’s Cup của mình. Ảnh: GETTY IMAGES
Thực tế việc King’s Cup bán bản quyền ra nước ngoài chỉ nhắm vào đối tác từ phía Việt Nam mà thôi và đó cũng là một trong những lý do họ mời thầy trò ông Park Hang-seo cho bằng được. Và khi giá bản quyền đang được rao bán thật cao thì “đạo diễn” King’s Cup đã dàn dựng lá thăm đưa trận “siêu kinh điển” Việt Nam - Thái Lan thành trận đinh của ngày khai mạc 5-6.
Không khó để nhận ra cả Ấn Độ và Curacao dù cử đội đi thi đấu nhưng người hâm mộ hai quốc gia này không quan tâm nhiều đến King’s Cup.
King’s Cup tập trung vào khai thác thị trường bản quyền ở Việt Nam qua hình ảnh của tuyển Việt Nam tại đất Thái mà song song đó là cả một chiến dịch để nâng tầm trận Việt Nam - Thái Lan là trận đấu lớn và thật đáng xem vì mang tính khẳng định và cả sự phục thù.