Tay đua Bùi Minh Thụy (trái) mới trở lại đường đua không theo kịp các đối thủ và bỏ cuộc.
Chặng thi đấu dài 128 km cuất phát từ Buôn Mê Thuộc về thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), các cuộc tấn công nội dung đồng đội diễn ra rất quyết liệt, buộc êkíp Dược Domesco Đồng Tháp từ bỏ hạng nhì đồng đội nhằm bảo toàn chiếc áo vàng cho tay đua Phạm Quốc Cường.
Với sự khơi mào của Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Cường Khang (Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) kéo theo Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Hà Kiều Tấn Đại (BTV Đại Nam Bình Dương) và Bùi Minh Thụy (Bikilfe Đồng Nai) tạo thành nhóm dẫn đầu, nới rộng khoảng cách hơn 2 phút so với chùm đông phía sau.
Cuộc đào thoát diễn ra rất suôn sẻ hơn nửa lộ trình thì lần lượt Bùi Minh Thụy, rồi Tấn Đại… do kém thể lực lần lượt bỏ cuộc giữa chừng. Sự bất lực của Minh Thụy gián tiếp khiến Bikelife Đồng Nai vuột mất cơ hội vươn lên hạng ba trên bảng tổng sắp đồng đội.
Dù không giúp được đội nhà cải thiện thành tích nhưng đấy cũng là nỗ lực rất đáng khen của Minh Thụy, anh giảm 16 kg trọng lượng cơ thể sau hai năm gián đoạn đường đua chuyên nghiệp. Ngoài Minh Thụy, chặng 7 có thêm 16 tay đua không hoàn tất được lộ trình thi đấu.
Nhóm áo vàng rượt đuổi các tay đua dẫn đầu tiến về địa phận Đắk Nông.
Mai Nguyễn Hưng giành chiến thắng chặng 7 đưa ANh Văn Hội Việt Mỹ nới rộng khoảng cách trên bảng tổng sắp đồng đội.
Tại mức đến Gia Nghĩa, Mai Nguyễn Hưng với kinh nghiệm dày dạn dễ dàng đánh bại Đức Tâm, Cường Khang giành chiến thắng 3 giờ 05’47”.
Trên bảng tổng sắp đồng đội, Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM gia tăng khoảng cách với các đối thủ giành vị trí dẫn đầu. Gạo Hạt Ngọc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp tạm xếp hạng nhì, ba chung cuộc.
Các tay đua chắng cuộc trên bục nhận thưởng chặng 7.
Ở giải thưởng áo vàng, Phạm Quốc Cường tồng thời gian 19 giờ 35’44” tạm giữ ngôi đầu. Áo xanh sau 7 chặng thuộc về Lê Nguyệt Minh (Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) trong khi Nguyễn Minh Luận (Tuyển Việt Nam) tạm dẫn đầu giải áo trắng.
Sáng 11-12, các tay đua tranh tài chặng 8 vòng quanh thị xã Gia Nghĩa lộ trình dài 45 km.