Cài app điện lực TP.HCM để nhận thông báo về điện

(PLO)- Từ ngày 1-4, thông báo tiền điện và các thông tin về điện tại TP.HCM chỉ gửi qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ ngày 1-4, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo. Vậy khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM sẽ nhận được tin nhắn thông báo của EVNHCMC bằng hình thức nào?

Cài app liền tay, nhận ngay thông báo

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết thời gian trước, ngành điện cung cấp dịch vụ thông báo cho khách hàng qua nhiều kênh như website, app, Zalo… Tuy nhiên, để tiết giảm chi phí, từ ngày 1-4, ngành điện TP.HCM tạm ngưng hợp tác với Zalo trong việc gửi thông báo tiền điện đến khách hàng. Trên địa bàn TP.HCM hiện có trên 1,6 triệu/2,6 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có cài ứng dụng (app) điện lực, chiếm tỉ lệ khoảng 60%; khoảng 1,2 triệu khách hàng nhận thông báo tiền điện qua Zalo. Trong số 1,6 triệu khách hàng sử dụng app cũng có phần lớn cài đặt Zalo để nhận thông báo hóa đơn tiền điện.

Điện .JPG
EVNHCMC tuyên truyền, vận động người dân tải app EVNHCMC CSKH để nhận các thông báo về điện. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Hiện nay, lượng người không sử dụng điện thoại thông minh trên địa bàn TP.HCM không đáng kể. Từ tháng 9-2024, các nhà mạng cũng sẽ ngừng sử dụng tần số sóng 2G, nghĩa là các điện thoại thường gọi là “cục gạch” sẽ bị cắt sóng để chuyển đổi qua điện thoại thông minh công nghệ 4G, 5G. Cần nói thêm những khách hàng trước đây đã nhận thông báo tiền điện qua Zalo - khoảng 1,2 triệu khách hàng - tức là đã sử dụng điện thoại thông minh thì nay chuyển đổi qua app rất dễ dàng, thuận lợi.

Ngành điện TP.HCM đã chuyển ghi chỉ số điện trên toàn TP vào cuối tháng, trường hợp khách hàng không cài app EVNHCMC CSKH thì có thể tra cứu hóa đơn tiền điện thông qua những nơi mà trước đây sử dụng để thanh toán tiền điện như: App của ngân hàng hoặc các đối tác thu hộ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… hoặc quý khách hàng chỉ cần ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện từ ngày 2 đến ngày 5 hằng tháng. Để thuận tiện hơn, khách hàng chỉ cần đăng ký với ngân hàng nơi mở tài khoản để thu tiền điện tự động hằng tháng, không lo đến việc phải nhớ ngày đóng tiền điện.

“Chúng tôi rất mong muốn khách hàng cài đặt và trải nghiệm app của EVNHCMC. Đây là ứng dụng được ngành điện thiết kế và chăm chút để làm sao cho tất cả khách hàng thông qua “một chạm” là có thể trải nghiệm tất cả dịch vụ cả ngành điện. Khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh có đăng ký và cài đặt app EVNHCMC CSKH sẽ nhận được tất cả thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện. Cạnh đó, khách hàng có thể liên hệ với ngành điện TP.HCM mọi lúc, mọi nơi và sẽ được EVNHCMC nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.

Quý khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để nhận các thông tin chính thống của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh hoặc cài đặt trên App Store của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android” - lãnh đạo EVNHCMC cho hay.

"Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900545454, email cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454” - đại diện EVNHCMC cho hay.

Có app, có tất cả thông tin về điện

Theo lãnh đạo EVNHCMC, truy cập vào app EVNHCMC CSKH, khách hàng không chỉ nhận được các tin nhắn của ngành điện như: thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện; xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác mà còn có nhiều tiện ích khác như: xem biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện.

Khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày. Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua app EVNHCMC CSKH, email… Từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hằng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực.

Theo đại diện EVNHCMC, hiện nay khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua app.

“Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900545454, email cskh@hcmpc.com.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454” - đại diện EVNHCMC cho hay.•

Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên app, người sử dụng điện thực hiện theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Cài đặt trên website CSKH của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh.

Cách 2: Cài đặt trên App Store của hệ điều hành iOS hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm