Cần Thơ yêu cầu tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy

(PLO)- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Công an TP tăng cường công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-9, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký ban hành Chỉ thị về tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ nay đến cuối năm 2022.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Công an TP tăng cường công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Ảnh minh họa: CHÂU ANH

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Công an TP tăng cường công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Ảnh minh họa: CHÂU ANH

Theo báo cáo của các ngành chức năng tình hình giao thông, trật tự, an toàn giao thông (ATGT) chín tháng đầu năm 2022 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp. Cạnh đó, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, TNGT đang có chiều hướng tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Cụ thể, trong chín tháng toàn TP xảy ra 55 vụ tai nạn, làm 50 người tử vong và 12 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tăng hơn 19%, số người tử vong tăng hơn 31% và số người bị thương giảm hơn 55%.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở GTVT tăng cường phối hợp với Công an TP và UBND các địa phương tổ chức kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất trật tự ATGT đường bộ, đường thủy trên địa bàn TP.

Các cơ quan quan tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, như: chở hàng cấm, vật liệu dễ cháy, nổ trên phương tiện chở khách; người điều khiển phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa sử dụng chất kích thích; chở hàng quá tải trọng cho phép, cơi nới kích thước thành thùng hàng...

Cạnh đó, chủ trì, phối hợp các ngành liên quan và lực lượng chức năng các địa phương xác định, xử lý các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” TNGT. Chủ động kiểm tra, phát hiện và khắc phục kịp thời các yếu tố gây mất ATGT.

Thường xuyên kiểm tra, xây dựng phương án phân luồng, phân tuyến, tổ chức giao thông, rà soát, bổ sung biển báo, đèn tín hiệu giao thông phù hợp để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt trong các kỳ lễ, tết, mùa mưa bão, triều cường và các sự kiện trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở GTVT tăng cường phối hợp với Công an TP và UBND các địa phương tổ chức kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất trật tự ATGT đường bộ, đường thủy. Ảnh minh họa: CHÂU ANH

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở GTVT tăng cường phối hợp với Công an TP và UBND các địa phương tổ chức kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất trật tự ATGT đường bộ, đường thủy. Ảnh minh họa: CHÂU ANH

Đồng thời, tổ chức rà soát toàn bộ các đoạn, tuyến quốc lộ, đường tỉnh bị ngập nước, chủ động bố trí lực lượng và phương tiện để tổ chức giao thông và hỗ trợ khi cần thiết. Trường hợp nước ngập sâu, không an toàn cho người và phương tiện thì thực hiện biện pháp cấm đường tạm thời.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Công an TP tăng cường công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Ngoài ra, công an cần kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với các phương tiện vận tải có trọng tải lớn, xe container, các phương tiện vận tải khách, các phương tiện đã hết niên hạn sử dụng, hết hạn đăng kiểm và các hành vi vi phạm trật tự ATGT khác.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các chủ đầu tư các công trình hạ tầng giao thông, như Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ban ODA)... phải yêu cầu nhà thầu thi công bố trí đầy đủ rào chắn, biển cảnh báo hố sâu nguy hiểm ở những điểm, đoạn đường bị ngập tại các công trình đang thi công.

Cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của TP do đơn vị quản lý để đưa vào vận hành, khai thác nhằm giảm ùn tắc giao thông. Riêng đối với các công trình vượt sông, cầu, kè, phải lập và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phương án đảm bảo ATGT đường bộ, đường thủy trong quá trình thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm