Chiều 30 Tết: Ngậm ngùi đập bỏ hoa, ném lên xe rác

Theo ghi nhận của PV, trưa 30 Tết, khi lực lượng chức năng ra thông báo thu dọn chỗ bán hoa để giải phóng mặt bằng đón năm mới, nhiều nhà vườn và người bán hoa không bán hết đã đại hạ giá hoa, giảm giá rất mạnh nhưng vẫn rất ít người mua.

Thậm chí nhiều loại hoa giảm giá đến hơn 60% so với trước đó nhưng vẫn không bán được. Ví dụ hoa cúc giảm giá từ 300.000 đồng/cặp, sau còn 100.000 đồng/cặp nhưng vẫn còn rất nhiều hoa trên vỉa hè mà không có người mua.

Quá giờ quy định, khi xe rác tới, nhiều người bán hoa đã ngậm ngùi tự đập bỏ chậu hoa, bẻ cành hoa... rồi quăng lên xe rác.

Thấy nhiều hoa đẹp bị bỏ, nhiều người dân tranh thủ xin hoa, "hôi hoa" thì bị chặn lại. Một số người bán hoa phản ứng hay gắt với thói xin hoa. "Thà bán không hết tôi đập chứ không cho không ai. Hoa đã rẻ bèo như vậy rồi mà vẫn không mua, chỉ muốn xin thì ai mà chấp nhận", một người bán hoa nói.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hoa được tiểu thương vứt lên xe rác. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đa phần hoa còn rất tươi tốt. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Nhiều người muốn xin hoa sau khi tiểu thương vứt bỏ. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Hoa đã được giảm giá nhưng rất ít người mua. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Nhiều loại hoa khác cũng được vứt bỏ: Ảnh: ĐÀO TRANG.

Nhiều người nhặt lại hoa từ đống hoa được đổ bỏ. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

(PLO)- Mạo danh chuyến bay giải cứu, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng; Đôi tình nhân điều hành đường dây ma túy xuyên quốc gia ở TP.HCM; Người bán hàng livestream lo lắng vì sàn thương mại điện tử tăng phí; Yêu cầu các tỉnh, thành kiểm tra đồ chơi Baby Three in hình giống đường lưỡi bò.

Đọc thêm

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.