Chiều 14-2, ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết Bộ GTVT chưa chấp thuận phương án điều tiết giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây của VEC. Lý do phương án này “vướng” Thông tư 35/2016 của Bộ GTVT về việc quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý.
Một đoạn cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: CTV
Trước đó, VEC có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận tăng cước phí gấp đôi vào các khung giờ cao điểm (từ 7 giờ đến 19 giờ) và giảm 1/2 cước phí vào giờ thấp điểm (từ 19 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau) so với mức phí hiện đang áp dụng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Mức phí cụ thể của từng loại phương tiện sẽ được VEC tính toán và áp dụng trên cơ sở biểu đồ phân bổ lưu lượng giao thông.
Theo VEC, phương án trên sẽ khuyến khích chủ các phương tiện đi vào các giờ thấp điểm, qua đó giảm được ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.