Cụ thể, từ 6-7 đến 31-8 sẽ diễn ra các hoạt động tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình. Từ ngày 10 đến 22-9 công bố kết quả tìm kiếm đại sứ và các DN đồng hành cùng chương trình, công bố địa điểm thời gian, nội dung chi tiết từng hoạt động trong chương trình. Từ 23-9 đến tháng 10 chương trình sẽ diễn ra các hoạt động chính thức.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, mặc dù gọi là “Tuần nhận diện” nhưng đây là chương trình kéo dài 4 tháng; điểm nhấn của chương trình này là truyền thông thông tin về các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đến người tiêu dùng; tổ chức các hội chợ hàng Việt giúp các DN tham gia chương trình nắm được các thông tin phản hồi của người tiêu dùng để điều chỉnh sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Tiêu chí tuyển chọn các mặt hàng tham gia chương trình là những sản phẩm mang thương Việt có uy tín được tuyển chọn thông qua hội đồng tuyển của các khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.