Sáng ngày 11-2, đại diện Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết đã tiến hành xác minh, yêu cầu tài xế điều khiển ô tô biển xanh 29A-156.89 chạy lấn làn ngược chiều trên phố Âu Cơ vào chiều ngày 10-2 theo phản ánh của người dân.
“Chúng tôi nhận được phản ánh sự việc vào tối ngày 10-2, sáng nay 11-2, Đội đã tiến hành xác minh nhưng do tài xế điều khiển phương tiện đang đi công tác nên chưa làm việc với cơ quan chức năng được” - đại diện Đội CSGT số 2 thông tin.
Xe ô tô biển xanh vi phạm giao thông trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội vào chiều ngày 10-2 (Ảnh: CTVV) |
Về thông tin xe biển xanh 29A-156.89 thuộc diện quản lý của đơn vị nào? Đại diện Đội CSGT số 2 cho hay: Đang trong quá trình xác minh nên chưa công bố chính thức được.
“Sau khi triệu tập, lái xe làm rõ hành vi vi phạm, chúng tôi sẽ công bố thông tin” - vị này nói.
Đầu giờ chiều cùng ngày 11-2, PLO đã liên hệ với lãnh đạo Văn phòng Thành uỷ Hà Nội để xác minh thông tin xe biển xanh trên có phải thuộc quản lý của Văn phòng Thành uỷ Hà Nội không nhưng chưa nhận được phản hồi.
Trước đó, theo phản ánh của người dân, chiều ngày 10-2, trên phố Âu Cơ, xe ô tô biển xanh 29A-156.89 thường xuyên lấn vào làn đường ngược chiều. Đoạn đường này có vạch liền và lòng đường khá hẹp và đang thi công mở rộng. Việc xe biển xanh cố tình vượt trái, lấn sang làn đường ngược chiều khiến tuyến đường ùn tắc một hàng dài.
Đại diện Đội CSGT đường bộ số 2 khẳng định, lái xe sẽ phải tường trình với cơ quan chức năng về hành vi trên. Căn cứ vào vi phạm từ hình ảnh được cung cấp, từ tường trình của người điều khiển phương tiện sẽ ra quyết định xử phạt. Có những trường hợp có thể châm trước khi trường hợp trên xe đang chở người cấp cứu, xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp… để xem xét xử lý.
Ngoài việc xử lý nghiêm trường hợp đang gây bức xúc dư luận như trên, vào thời điểm trên cũng có một số phương tiện vi phạm tương tự, Đội CSGT đang thu thập thêm chứng cứ tiếp tục xử lý.
Đại diện Đội CSGT số 2 thông tin thêm, người tham gia giao thông đều có quyền bình đẳng như nhau. Mục đích hướng tới xây dựng "văn hoá giao thông" nên tất cả những trường hợp vi phạm, đều bị xử lý nghiêm "không có vùng cấm”.