Nhà sản xuất điện thoại Xiaomi đã báo cáo lỗ khi tham gia vào quá trình sản xuất ô tô điện.
Mặc dù, khi giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên ra thị trường, Xiaomi đã chứng kiến số lượng 120.000 đơn đặt hàng chỉ trong vòng 36 tiếng, thậm chí website của họ cũng bị sập vì số lượng người truy cập quá lớn.
Xiaomi cũng đặt tham vọng ô tô điện của mình có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe lâu đời và danh tiếng như Honda, General Motors và Ford.
Theo Carscoops, Xiaomi báo cáo khoản lỗ 9.200 đô la Mỹ (tương đương 230 triệu đồng) cho mỗi ô tô điện trong quý đầu tiên giao xe cho khách hàng.
Tổng cộng Xiaomi đã lỗ 252 triệu đô la Mỹ sau khi bán được 27.207 ô tô điện từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2024.
Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn khi so với hãng ô tô điện Rivian của Mỹ khi công ty đã từng ghi nhận khoản lỗ 32.000 đô la Mỹ (gần 800 triệu đồng) cho mỗi xe bán ra.
Hãng Ford cũng từng bán ô tô điện nhưng cũng lỗ đến 47.600 đô la Mỹ cho mỗi xe bán ra.
Tuy nhiên, Xiaomi cũng được kỳ vọng là sẽ có lãi khi đạt doanh số từ 300.000 - 400.000 xe mỗi năm, hoặc khoảng 75.000 - 100.000 xe mỗi quý.