Cụ thể, đối với nút giao đường CMT8 - Lê Thanh Nghị sẽ phá dỡ, thu hẹp một phần dải phân cách giữa đường CMT8 theo hai hướng vào nút để mở rộng mặt đường, tạo làn riêng cho phương tiện rẽ trái; chiều dài cải tạo mỗi hướng khoảng 60-80 m. Đồng thời kéo dài dải phân cách đường CMT8 (hướng vào nút) để giảm hành trình xe qua nút. Cải tạo, thu hẹp vỉa hè để mở rộng mặt đường, bố trí đảo dẫn hướng, tạo làn rẽ phải riêng từ bốn hướng trong khu vực nút. Điều chỉnh chương trình hoạt động của hệ thống đèn tín hiệu từ hai pha thành ba pha.
Sở cũng đề xuất sớm triển khai thảm bê tông nhựa tuyến đường 10,5 m nối từ đường Thăng Long đến CMT8. Tổ chức giao thông một chiều đường Thăng Long, đoạn từ đường 10,5 m đến cầu Hòa Xuân, theo hướng từ cầu Hòa Xuân đi cầu Cẩm Lệ. Cấm xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên cầu Hòa Xuân trong giờ cao điểm.
Tổng kinh phí cho phương án này là 7,5 tỉ đồng, từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019. Việc cải tạo này giúp các phương tiện được rẽ phải liên tục từ bốn hướng; giảm áp lực giao thông, hạn chế ùn tắc tại nút Thăng Long - cầu Hòa Xuân - đường nối từ Thăng Long đến CMT8.