Cải tạo căn hộ chung cư theo phong cách... ‘vừa đủ’

Hiện trạng căn hộ là một không gian thô, trống hoàn toàn, đây là điều kiện tốt để chủ nhà và người thiết kế cân đối được nhu cầu sử dụng một cách tối ưu.

Nhóm thiết kế Arch.A studio cho biết, tiêu chí "vừa đủ" là tiêu chí chính khi thiết kế công trình. Căn hộ có diện tích vừa đủ, nhóm thiết kế chia căn nhà thành những không gian cụ thể như phòng khách, bếp, ăn, một toilet đủ rộng cho cả tắm đứng và bồn tắm nằm, một phòng ngủ nhỏ xinh cho cô gái nhỏ trong tương lai.

Đồng thời, căn hộ còn có một phòng ngủ master với chiếc giường rộng rãi bên cạnh khoảng xanh nhẹ nhàng. Khoảng xanh này sẽ tách không gian sống bên trong phòng với sự nhộn nhịp bên ngoài khung cửa.

cai-tao-can-ho-chung-cu-2
Nhóm thiết kế sử dụng màu trắng là màu chủ đạo khi thiết kế căn hộ. Màu trắng được xem là tông màu trung tính, an toàn cho mọi không gian và giúp cho không gian sống rộng và thoáng hơn.

cai-tao-can-ho-chung-cu-3
Khu vực bếp và bàn ăn có thiết rộng rãi, giữa hai khu vực này được phân chia bởi màu đá mài của nền nhà.

cai-tao-can-ho-chung-cu-4
Bếp được thiết kế dài, hỗ trợ cho khu vực phòng khách. Phòng khách thiếu vắng bộ ghế sofa, thay vào đó chủ nhà sẽ tiếp khách ở khu vực bàn ăn hoặc ngồi xếp bằng ở khu vực phòng khách.

cai-tao-can-ho-chung-cu-5
Khu bàn ăn cá tính với chất liệu gỗ mộc mạc. Ở đây gia chủ còn lựa chọn thêm chiếc đèn trang trí lạ mắt đi kèm mang đến cho không gian chất vintage đẹp mắt.

cai-tao-can-ho-chung-cu-6
Không gian phòng khách trở thành nơi vui chơi an toàn cho những gia đình có con nhỏ.

KTS đã chừa khoảng trống nhỏ để tạo một ban công giả cho cả hai phòng ngủ. Lối bố trí lưu thông ngăn nắp, gam màu và vật liệu là hai yếu tố quyết định quan trọng cho sự thành công của một không gian.

Nhóm thiết kế sử dụng vật liệu tự nhiên như sàn bê tông, đá mài, gỗ và đá tự nhiên nằm trong nền màu trắng nhằm đạt một tổng thể dễ chịu nhất.

cai-tao-can-ho-chung-cu-7
Căn hộ có hai phòng ngủ, một phòng dành cho cô con gái tương lai và một phòng master dành cho bố mẹ.

cai-tao-can-ho-chung-cu-8
Thiết kế nhiều đường cong trong nhà để giảm bớt sự thô cứng của những bức tường, tạo bước di chuyển nhẹ nhàng, uyển chuyển cho chủ nhà.

cai-tao-can-ho-chung-cu-9
Phòng ngủ của cô con gái tách với không gian bên ngoài bởi bức tường cong. Không gian này sẽ đảm bảo sự riêng tư thông qua chiếc rèm màu trắng.

cai-tao-can-ho-chung-cu-10
Phòng ngủ master tràn ngập ánh sáng thông qua hệ cửa kính trong suốt.

cai-tao-can-ho-chung-cu-11

cai-tao-can-ho-chung-cu-12
Nhóm thiết kế chừa khoảng trống nhỏ để tạo một ban công giả cho cả hai phòng ngủ. Tận dụng ban công giả này chủ nhà có thể trồng cây xanh để hòa mình vào thiên nhiên và có cảm giác thoải mái hơn khi ở trong không gian phòng ngủ.

cai-tao-can-ho-chung-cu-13
Nhà vệ sinh bố trí đầy đủ công năng có khu vực tắm đứng và bồn tắm nằm và lavabo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm