Ngắm ngôi nhà như ‘khu rừng nhiệt đới’ tại TP.HCM

Ngôi nhà cũ có không gian nhỏ hẹp, tù túng. Lối thiết kế và nội thất trong nhà đã cũ, không hiện đại và gây nhiều bất cập cho người sử dụng. Do đó, chủ nhà mong muốn cải tạo ngôi nhà với thiết kế độc đáo, lạ mắt, gần gũi với thiên nhiên, cây cối nhưng vừa phải cổ kính vừa phải hiện đại và tiện nghi cho người sử dụng. 

KTS Đỗ Nguyễn Anh Quý (Sun Concept) quyết định thiết kế không gian xanh cho ngôi nhà, kèm theo những chi tiết nhỏ nhưng độc đáo, nội thất ưu tiên vật liệu từ thiên nhiên.

Phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, mỗi phòng đều sử dụng phong cách thiết kế khác nhau nhưng vẫn vô cùng nối mạch thiết kế. Ấn tượng nhất là nhà vệ sinh được xây dựng như ở giữa thiên nhiên hoang dã, vô cùng thoải mái và tiện nghi.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-2

KTS cho biết, ngôi nhà ở cuối của hẻm nhỏ nên ra vào, di chuyển vật liệu thi công gặp nhiều bất tiện. Ngôi nhà cũ chỉ còn phần thô, chỉ giữ lại được gian bếp, còn lại phải cải tạo hoàn toàn. Mặt bằng thi công nhỏ khiến các công việc phải đan xen thực hiện khó khăn hơn. 

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-3

Ngôi nhà có diện tích 140 m²,là tổ ấm của gia đình năm thành viên, tọa lạc tại quận Phú Nhuận, TP.HCM. KTS thiết kế nhà theo phong cách retro kết hợp cổ điển.

Tầng trệt bao gồm phòng khách, phòng bếp, khu vực ăn và phòng ngủ, sân trước. Phòng khách, KTS kết hợp giữa hai gam màu xanh và tím lạ mắt nhưng lại rất hài hòa. 

Phòng bếp căn bản là được giữ lại từ căn nhà cũ. Khu vực ăn uống được thiết kế bàn ghế ăn bằng gỗ phù hợp với phong cách thân thiện với thiên nhiên.

Vì nhà cũ có phần phòng khách quá dài nên KTS phân chia thêm một phòng ngủ tại tầng trệt tăng công năng sử dụng cho ngôi nhà và thích hợp cho người lớn tuổi không cần phải lên cầu thang. 

Sân trước nhà, KTS tạo ra một hệ sinh thái nhỏ trồng cây thân đứng và cả thân leo giúp cho ngôi nhà thêm mát hơn. Khi ngồi ở phòng khách cũng sẽ không bị nóng và còn tạo vẽ mỹ quan cho nhà.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-4

Trong phòng sử dụng các vật dụng nội thất bằng gỗ, tre, mây, nứa cùng với trang trí thêm cây thật làm tăng cảm giác cổ kính, hòa hợp với thiên nhiên.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-5

Hai gam màu xanh và tím được sử dụng ở không gian phòng khách.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-6

Bên cạnh những bộ ghế sofa KTS còn bố trí thêm bình bông cắm hoa điểm tô cho không gian này.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-7

Điểm nhấn của khu vực ăn là chiếc đèn đôi chim én vàng kết hợp với nền tường họa tiết mây trời khiến cho không gian ăn uống như được đặt giữa không gian hoang dã, tạo cảm giác thoải mái, phóng khoáng cho người sử dụng.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-9

"Tại đây có một giếng trời nên tận dụng ánh sáng tự nhiên chúng tôi đã đặt một chậu cây kim tiền. Loại cây dễ trồng có thể để trong nhà tạo thêm sinh khí tại bàn ăn"- KTS nói.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-10

Phòng ngủ nổi bật với họa tiết cây cổ thụ lớn trên mảng tường phía sau. Chiếc đèn ngủ nhỏ và cây xanh bên cạnh đơn giản nhưng lại đầy tinh tế là điểm nhấn của cả căn phòng, tạo cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng cho người sử dụng.

Tầng hai bao gồm hai phòng ngủ và nhà vệ sinh.

Phòng ngủ một vẫn giữ mạch ý tưởng thiết kế như phòng ngủ ở tầng trệt, nhưng thay đổi họa tiết cây cổ thụ thành những bông hoa rừng nở rộ đầy hoang dã khiến căn phòng ngủ đã thay đổi hoàn toàn. Chiếc gương lớn kết hợp với bàn ghế gỗ hướng ra khung cửa sổ, vừa đơn giản vừa tăng thêm nét cổ kính cho căn phòng, nhờ đó còn có thêm một không gian để đọc sách và nhìn ra thiên nhiên bên ngoài. 

Phòng ngủ hai, phòng này được kết hợp giữa hai màu xanh cổ vịt và đỏ đô, đồng thời sắc trắng của những chú hạc lớn được vẽ trên nền tường xanh như đứng giữa hồ nước xanh biếc.

Chiếc đèn ngủ tròn cũng được phủ bởi những chiếc lông vũ để nối mạch thiết kế. Tất cả tạo nên một cảm giác êm dịu, nhẹ nhàng, bình yên trong thiên nhiên hoang dã. 

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-11

Phòng ngủ ở tầng hai có thiết kế khác phòng ngủ tầng trệt, KTS thay đổi họa tiết cây cổ thụ thành những bông hoa rừng nở rộ đầy hoang dã khiến căn phòng ngủ đã thay đổi hoàn toàn.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-12

 Chiếc đèn ngủ nhỏ và cây xanh bên cạnh đơn giản nhưng lại đầy tinh tế.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-13

Phòng ngủ thứ hai ở tầng hai có điểm nhấn là sắc trắng của những chú hạc lớn được vẽ trên nền tường xanh như đứng giữa hồ nước xanh biếc. 

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-14

Mỗi phòng ngủ đều có góc làm việc, góc đọc sách.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-15

Nhà vệ sinh với thiết kế hòa mình vào trong thiên nhiên bằng cây cối hoang dã được trồng leo bao quanh căn phòng.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-17

Cùng với đó là sàn nhà được lót bằng sỏi phối hợp với những bậc thềm gỗ, vừa tăng cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vừa tránh trơn trượt cho người sử dụng. 

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-18

Căn nhà như hòa với thiên nhiên làm một, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như ổ điện cũng được hóa trang thành bệ đứng cho những chú chim, lạ mắt nhưng lại vô cùng bắt mắt.

ngoi-nha-nhu-khu-rung-nhiet-doi-19

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm