Ngôi nhà ở Bình Dương xây theo kết cấu 11 cây xanh

Bình Dương house tọa lạc tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương được xây dựng trên diện tích đất 234 m², do kiến trúc sư K59 atelier thiết kế.

Khi tiếp nhận công trình, kiến trúc sư rất ấn tượng bởi 11 cây xanh hiện có và có tầm nhìn rộng mở. Theo đó, kết cấu nhà được thiết kế dưới tán cây của những cây xanh này.

Kiến trúc sư cho biết, năm tiêu chí được đặt ra, bao gồm: kết nối khu nhà ở và khu vực kinh doanh, hồi sinh khu vực bị lãng quên; bảo tồn 11 cây xanh hiện có; không gian truyền thống trong cuộc sống hiện đại; sử dụng các vật liệu lâu năm; cửa và cửa sổ kết nối từ bên trong với bên ngoài.

Điều đặc biệt nhất trong có 11 cây xanh có 3 cây khế và 9 cây nguyệt quế Ấn Độ đã được chủ nhân trồng cách đây 20 năm. Cây cao 11 m và có tán rộng bao phủ cả vùng đất. 

Dưới những tán cây này, công trình thể hiện được sự kết nối giữa con người và con người, con người với thiên nhiên.

Đội ngũ thiết kế phải đặc biệt chú ý đến hạ tầng móng (chọn phương án ép cọc neo thay vì làm móng bè) để tránh mở rộng kích thước móng sẽ gây hại cho sự sống của cây.

Không gian sống thông thoáng nhờ những cánh cửa đóng mở linh hoạt.

Tại Bình Dương House, kiến trúc sư sử dụng nhân công địa phương với kỹ thuật xây dựng truyền thống và cửa làm thủ công. 

Khu bếp được bố trí riêng một góc.

Ngôi nhà ở Bình Dương xây theo kết cấu 11 cây xanh ảnh 12

Nhiều khung cửa sổ đóng mở linh hoạt ngoài tạo giá trị thẩm mỹ còn có thể đưa nguồn gió tự nhiên mát mẻ vào nhà.

Nhà Bình Dương có hai mặt giáp kênh rạch dẫn nước khắp khu vườn cây ăn trái phía Bắc và phía Đông, kiến trúc sư phải bảo vệ dòng nước khỏi ô nhiễm và hệ thống cây xanh hiện có. 

Phòng ngủ cũng được bố trí dưới tán cây 20 năm tuổi, mát mẻ và thoáng đãng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm