Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2022 trên cả nước

Chiều 20-1, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có những nhận định về thời tiết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thông tin đầu tiên ông Lâm cho biết là vào khoảng ngày 26 đến 28-1 trên khu vực Biển Đông có thể xuất hiện một vùng áp thấp và có khả năng sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Tuy nhiên, các chuyên gia khí tượng đánh giá nhiều khả năng vùng áp thấp này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đất liền nước ta mà tan dần trên biển.

Về tình hình hình thời tiết trên đất liền, Phó giám đốc Hoàng Phúc Lâm cho biết thời gian trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các tỉnh, thành Bắc bộ sẽ đón hai đợt không khí lạnh khá mạnh khiến trời rét và rét đậm, mưa nhỏ nhiều nơi.

Dự báo năm nay, miền Bắc sẽ đón Tết Nguyên đán trong mưa rét. Ảnh: PHI HÙNG

Cụ thể, trong thời gian trước Tết Nguyên đán, từ ngày 24 đến 27-1 (tức ngày 22-25 tháng Chạp), cả nước ít mưa, trời nắng ấm. Đến khoảng ngày 28-1 (26 tháng Chạp), miền Bắc chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc mạnh. Đến ngày 31-1 (29 tháng Chạp), không khí lạnh tiếp tục được bổ sung.

Trong hai ngày Tết Nguyên đán là 29 Tết và mùng 1 Tết, miền Bắc trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn, nhiệt độ vùng đồng bằng phổ biến từ 13-18 độ, vùng núi từ 8-16 độ. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa, khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời rét, phía Nam trời lạnh. Khu vực Tây Nguyên - Nam bộ trời nắng.

Sau Tết Nguyên đán, tức ngày 2 đến 7-1 (mùng 2 đến mùng 7 Tết), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường. Do đó, miền Bắc vẫn duy trì tình trạng mưa rét. Miền Trung, phía bắc đèo Hải Vân có mưa rét, phía nam nắng ráo. Miền Nam trời nắng.

"Thời tiết chủ đạo ở miền Bắc dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần là trời rét, có mưa nhỏ, mưa phùn, một số ngày có rét đậm. Miền Trung mưa và lạnh, một số ngày có mưa nặng hạt. Miền Nam nắng ấm" - ông Lâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm