Cần Thơ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi Trà Vinh

Chiều 1-6, ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ xác nhận đã ký Thông báo tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách tuyến Cần Thơ – Trà Vinh từ 12 giờ cùng ngày.

Cụ thể, Sở GTVT TP yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP Cần Thơ đi đến tỉnh Trà Vinh và ngược lại. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và xe hỗ trợ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh chở bệnh và đi cấp cứu.

Bến xe trung tâm TP Cần Thơ vắng lặng trong ngày 1-6. Ảnh: CHÂU ANH

Cùng ngày, Sở GTVT tỉnh Trà Vinh ban hành Thông báo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Theo Thông báo, Sở GTVT tỉnh Trà Vinh yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, taxi từ tỉnh Trà Vinh đến TP.HCM, các tỉnh có phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng và ngược lại kể từ 00 giờ ngày 2-6 cho đến khi có thông báo mới.

Các trường hợp vận tải vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và vận chuyển người dân đi khám, chữa bệnh được hoạt động.

Riêng đối với các tuyến có hành trình đến các tỉnh chưa công bố có dịch, được phép hoạt động, nhưng vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện và không quá 20 người trên một phương tiện trong cùng một thời điểm (kể cả người điều khiển, nhân viên phục vụ trên phương tiện).

Sở GTVT tỉnh Trà Vinh cũng yêu cầu hành khách thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang trong suốt hành trình và giữ khoảng cách tối thiểu; không được dừng, đỗ để đón, trả khách khi đi qua các tỉnh, thành hoặc địa bàn vùng có dịch.

“Người đi bằng các phương tiện vận tải hành khách từ vùng dịch đến Trà Vinh phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo chỉ đạo của ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh” – Thông báo của Sở GTVT tỉnh Trà Vinh nêu.

Cần Thơ tạm dừng các tuyến xe khách đến 31 tỉnh, thành
Cần Thơ tạm dừng các tuyến xe khách đến 31 tỉnh, thành
(PLO)- Để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, làm việc, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, Sở GTVT TP Cần Thơ tạm dừng hoạt động vận tải đến 31 tỉnh, thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm