Đại diện Jetstar Pacific cho biết để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra trước khi thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Chuyến bay BL350 từ TP.HCM đi Đồng Hới hạ cánh lúc 13 giờ 10 phút. Theo lịch trình, sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 50 phút.
Theo kế hoạch, các kỹ sư sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17 giờ 20 phút cùng ngày. Dự kiến sau khi kiểm tra, máy bay sẽ thực hiện chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP.HCM lúc 18 giờ.
Sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ, chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này. Vì vậy Jetstar Pacific đã điều kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay. Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định kèm bồi thường 300.000 đồng/hành khách.
Sự việc này cũng ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar Pacific trong ngày. Cùng với việc phát thanh xin lỗi và phục vụ hành khách tại sân bay, Jetstar Pacific gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm, cùng chia sẻ vì lý do bất khả kháng này.
Chim va máy bay là vấn nạn trong lĩnh vực hàng không, gây thiệt hại không nhỏ cho các hãng hàng không trên thế giới. Trước đó, ngày 28-4, một máy bay A321 số hiệu VN-A637 của một hãng hàng không tại Việt Nam cũng đã bị chim va ở sân bay Hải Phòng, dẫn đến bảy chuyến bay bị hủy do máy bay phải nằm lại sân bay để sửa chữa.
Theo thống kê, hằng năm các hãng hàng không ở Mỹ ước tính thiệt hại lên đến 1,2 tỉ USD do số lần va chạm với chim. Ngoài ra còn khiến các chuyến bay phải trì hoãn hay nghiêm trọng hơn buộc phải hủy chuyến.