Giới trẻ TP.HCM thích thú tham gia triển lãm 'Loài Plastic'

“Loài Plastic” là dự án phi lợi nhuận, được khởi động nhằm cổ vũ tinh thần bảo vệ môi trường, hướng đến đối tượng chính là giới trẻ. Bằng cách cung cấp kiến thức bổ ích về tác hại của nhựa, đặc biệt là nhựa dùng một lần, dự án sẽ giúp cộng đồng cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định sử dụng chúng.

“Con cá hồng” - loài quái vật Plastic tiêu biểu của triển lãm.

Nhiều tác phẩm được trưng bày.

Tại triển lãm "Loài Plastic", các loại rác thải nhựa phổ biến như bao nylon, khăn ướt, ly nhựa... được kết hợp với nhau, tạo thành những loài vật lạ hoặc hình vẽ mô tả cuộc tấn công của rác thải nhựa vào môi trường và sức khỏe con người đang diễn ra tràn lan.

Giới trẻ TP.HCM thích thú tham gia triển lãm 'Loài Plastic' ảnh 3

Trong đó có tốp 50 tác phẩm ấn tượng của cuộc thi Sáng tạo ý tưởng loài Plastic.

Từ sáng sớm đã có rất đông các bạn trẻ đến tham quan triển lãm, tạo nên không khí thật sôi động tại Học viện MAAC.

Các bạn trẻ tỏ ra rất thích thú.

Bạn Nguyễn Thị Anh Thư chia sẻ với phóng viên: "Mình thấy triển lãm này rất hay, đặc biệt là sức sáng tạo ấn tượng của mọi người. Mình đã bị bỏ lỡ một lần rồi nên đây là dịp để mình được tham gia".

Dịp này, các bạn không những trang bị cho bản thân nhiều kiến thức hữu ích về rác thải nhựa mà còn có cơ hội thưởng thức không gian nghệ thuật kết hợp cùng công nghệ hiện đại. Triển lãm diễn ra từ ngày 22-9 đến hết 3-10.

Nhiều phụ huynh dẫn theo con nhỏ đến triển lãm.

Bạn Đỗ Xuân Gia Nhật bày tỏ: "Mình lỡ hẹn với Loài Plastic đã ba lần rồi nên hôm nay được tham gia triển lãm, mình rất vui". 

"Hôm nay đến đây, mình được mở rộng tầm mắt và cảm nhận được từ trước tới giờ mình đã sử dụng nhựa khá nhiều, rất có hại cho môi trường" - bạn Nông Thị Nguyệt chia sẻ.

Trải nghiệm công nghệ thị giác AR (Augmented Reality) tại triển lãm "Loài Plastic".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm