Hậu Giang: Triển khai 3 dự án, tổng đầu tư hơn 8000 tỉ

Ngày 10-4, thông tin từ Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết trong năm 2021 tỉnh này dự kiến sẽ triển khai ba dự án lớn trên địa bàn.

Đó là dự án Nhà máy Điện gió Long Mỹ 1 với tổng vốn đầu tư khoảng 3.220 tỉ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư. Dự án có diện tích mặt đất, mặt nước sử dụng hơn 136.000 m2, địa điểm thực hiện thuộc địa bàn các xã Vĩnh Viễn, Vĩnh Viễn A, Lương Nghĩa và Lương Tâm (huyện Long Mỹ).

Dự án thứ hai là nhà máy Điện sinh khối Hậu Giang do Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 2, Công ty CP Năng lượng tái tạo Sơn Mỹ và Công ty CP Năng lượng tái tạo và Nông nghiệp Ninh Thuận làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 875 tỉ đồng, địa điểm thực hiện tại phường Thuận An (thị xã Long Mỹ).

Dự án thứ ba là Khu đô thị mới Mái Dầm với quy mô gần 97ha, trong đó đất thuộc phạm vi mở rộng tuyến đường Nam Sông Hậu là hơn 3,5ha, còn lại là đất thuộc khu đô thị mới Mái Dầm. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng, địa điểm thực hiện tại thị trấn Mái Dầm (huyện Châu Thành).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.