Long An đẩy mạnh thi công 3 dự án trọng điểm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đẩy nhanh tiến độ các gói thầu dự án

Theo Sở GTVT tỉnh Long An, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp song sở vẫn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phải đảm bảo tiến độ ba dự án trọng điểm.

Cụ thể, dự án đầu tiên là tuyến ĐT.830 được chia làm hai đoạn. Đoạn 1 từ đường Nguyễn Trung Trực đến cảng Long An. Đoạn 2 từ Nguyễn Trung Trực đến quốc lộ 50, riêng đoạn này được chia làm tám gói thầu xây lắp (đã đưa vào sử dụng bốn gói thầu, hiện còn bốn gói thầu đang tiếp tục thi công).

Dự án trọng điểm thứ hai là đường vành đai TP Tân An, đoạn từ quốc lộ 62 đến đường Nguyễn Văn Quá và đoạn từ quốc lộ 1 đến ĐT.827B cũng đang đẩy mạnh tiến độ thi công. Hiện tình hình giải ngân vốn năm 2021 của dự án này đã đạt 100%.

Dự án thứ ba là tuyến đường Tân Lập - Long Hậu, đây được coi là dự án đột phá của tỉnh Long An, hiện đang triển khai thi công ba cầu Rạch Vông, Rạch Găng, Rạch Dừa và đường Tân Tập - Long Hậu. Trong đó, cầu Rạch Dừa đã khởi công từ tháng 12-2019, dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2021, hiện dự án này đang thi công cấp phối đá dăm đường vào cầu, dự án thực hiện đạt hơn 82%.

Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết sở đang yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tiến độ thi công ba dự án trọng điểm nêu trên. Trong đó, tất cả phải đảm bảo tăng tốc và cán đích theo yêu cầu đã đề ra.

Hướng giải quyết khó khăn

Theo ông Nguyễn Hoài Trung, để hoàn thành mục tiêu đề ra, Sở GTVT thường xuyên kiểm tra, xử lý khó khăn và giải ngân vốn đầu tư công đúng kế hoạch. Trong đó, đối với từng dự án, sở đều yêu cầu các nhà thầu xây dựng từng kế hoạch, tiến độ từng khâu cho từng giai đoạn cụ thể. Trường hợp gặp khó khăn, phát sinh thì kịp thời báo cáo để sở đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết.

Ông Trung nhận định qua công tác phối hợp, chỉ đạo, các dự án giao thông hiện nay chủ yếu gặp khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, có những dự án đang gặp vướng mắc liên quan đến hồ sơ, thủ tục pháp lý và hiện tiếp tục được hoàn chỉnh.

Đặc biệt, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 dẫn đến chậm tiến độ toàn dự án. Song song, giá vật tư tăng cao do vận chuyển khó khăn hơn, một số công trình phải dừng thi công vì có công nhân dương tính với COVID-19… cũng là tình cảnh mà các dự án giao thông đang gặp phải.

Thi công trải cán đá cấp phối móng mặt đường công trình đường vành đai
TP Tân An. Ảnh: CTV

Trước những khó khăn trên, Sở GTVT tỉnh Long An đã tạo điều kiện tối đa trong việc xin phép đăng ký luồng xanh nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân công trình.

Đặc biệt, để triển khai hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề ra, Sở GTVT đang phối hợp với các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để thi công. Tiếp đến, Sở GTVT cũng đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn; kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ ngay cho các đơn vị.

“Các dự án trọng điểm trên cần được đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đúng tiến độ. Từ đó, thúc đẩy giao thương vận chuyển hàng hóa giữa các huyện công nghiệp trọng điểm của tỉnh với TP.HCM và tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân trong vùng, phát triển kinh tế” - ông Trung cho hay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm