15 tác phẩm đoạt giải tại liên hoan phim môi trường toàn quốc

Sáng 23-11, Bộ TN&MT phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Liên hoan Phim môi trường toàn quốc lần thứ 7.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, cho biết liên hoan Phim môi trường toàn quốc là giải thưởng được tổ chức định kỳ 3 năm/lần, kể từ năm 1998 nhằm nâng cao vai trò của điện ảnh, truyền hình trong tuyên truyền, truyền thông về công tác bảo vệ môi trường. Đây cũng là dịp biểu dương các tổ chức, cá nhân có tác phẩm điện ảnh, truyền hình đề tài, chủ đề về bảo vệ môi trường.

Qua 7 lần tổ chức, liên hoan phim đã thể hiện được vai trò, giá trị của hoạt động điện ảnh, truyền hình trong công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Riêng Liên hoan lần này được phát động từ năm 2019, đã nhận được gần 100 tác phẩm đăng ký dự thi. Ban tổ chức, Bộ TN&MT và các cơ quan phối hợp tổ chức đánh giá cao những tác phẩm gửi tham dự. Đặc biệt tác phẩm có sự đầu tư, tâm huyết đầy trách nhiệm của tác giả, nhóm tác giả làm phim, thậm chí là sự nguy hiểm, rủi ro trong quá trình tác nghiệp.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả. Bao gồm 3 giải A, 7 giải B và 5 giải C với: 3 phim hoạt hình, 3 phim khoa học, 4 phim tài liệu và 5 phim phóng sự.

Theo đó, Giải A thể loại Phim Hoạt hình thuộc về tác phẩm “Bí mật những đứa trẻ” của Đạo diễn, họa sĩ Nguyễn Thị Hồng Linh – Công ty CP Hãng phim hoạt hình Việt Nam. Giải A thể loại Phim Khoa học là tác phẩm “Một giải pháp chống xói lở bờ biển” của Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Giải A thể loại Phim Tài liệu là tác phẩm “Kvey tới vùng Bậc Rây” của đạo diễn Đỗ Đại Tín, Công ty CP phim Giải phóng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.