2 căn nhà ven QL80 sụp xuống sông lúc nửa đêm

Rạng sáng 29-7, tại TP Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở bờ kênh Rạch Sỏi Hậu Giang (ven QL80, đoạn thuộc địa bàn ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh) khiến năm căn nhà bị ảnh hưởng.

Thông tin ban đầu, khu vực sạt lở có chiều dài hơn 40 m. Vụ sạt lở đã khiến hai căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn và ba căn khác bị ảnh hưởng, buộc phải di dời hai trụ điện cao thế. Ước tính thiệt hại gần 900 triệu đồng, không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ sạt lở.

Ước tính thiệt hại gần 900 triệu đồng.

Theo người dân, trước đó vào trưa 28-7, nền nhà của một số căn nhà xuất hiện nhiều vết rạn nứt. Trước tình hình này ngành chức năng đã vận động người dân chủ động tháo dỡ và di dời tài sản đến nơi an toàn. Sau đó các vết nứt bắt đầu lan rộng và đến 00 giờ ngày 29-7 chính thức sạt lở.

Ngay sau khi vụ việc xảy, chính quyền địa phương đã đến hiện trường khảo sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Lực lượng công an, dân quân tự vệ đã được huy động đến hỗ trợ người dân tháo dỡ, di dời đến nơi an toàn.

Các lực lượng đang hỗ trợ người dân tháo dỡ và di dời nhà.

Ông Đỗ Sĩ Nhường, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh cho biết huyện đã hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng số tiền từ 5 đến 9 triệu đồng và đề nghị thành phố hỗ trợ mỗi hộ dân 20 triệu đồng nhằm giúp các hộ dân khắc phục hậu quả. Đồng thời tiến hành bố trí các hộ dân bị ảnh hưởng vào khu dân cư vượt lũ xã Thạnh Quới để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm