Sau nắng nóng kéo dài, Nam Bộ sắp có mưa rào

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết Nam Bộ trong những ngày tới mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, tình trạng nắng nóng tiếp tục xuất hiện trên khu vực các tỉnh Miền Đông, sau giảm dần.

Từ ngày 18-3, nắng nóng có khả năng thu hẹp, đồng thời có mưa rào và dông xuất hiện vài nơi vào chiều tối và đêm, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và sét.

Nắng nóng tiếp tục xuất hiện ở miền Nam. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo thời tiết khu vực Miền Đông- Miền Tây trong những ngày tới như sau: Áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và biến tính tạo điều kiện cho áp thấp nóng phía Tây phát triển mở rộng về phía Đông, thiết lập lại rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc.

Khoảng ngày 20-3 đến 21-3, rãnh áp thấp bị nén, đẩy lùi xuống phía Nam và đầy dần lên bởi một bộ phận áp cao lục địa tăng cường xuống. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới nâng trục lên phía bắc, ngang qua Bắc Trung Bộ và xu hướng lấn Tây, hoạt động mạnh dần. Nhiễu động gió Đông hình thành từ khoảng ngày 20-3 đến 22-3.

Khoảng từ ngày 20-3 đến 22-3 khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi đến rải rác. Nắng nóng những ngày tới tại các tỉnh miền Đông nhiệt độ cao nhất ngày 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Tia UV ở mức 8-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm