Thiệt hại do mưa đá, dông lốc ở miền núi phía Bắc tăng lên

Ngày 24-4, báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (ban chỉ đạo) cho biết số người chết do mưa dông, lốc sét trong các ngày từ 22 đến 24-4 đã tăng thêm, nâng tổng số người chết lên năm người.

Những nạn nhân này ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Yên Bái và Lai Châu. Ngoài ra, tại Lai Châu cũng đang còn một người bị mất tích.

Mưa lớn, gió lốc khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng tại huyện Nậm Pồ (Điện Biên). Ảnh: TTXVN

Thiệt hại về cơ sở vật chất cũng tăng lên với hơn 6.400 ngôi nhà bị hư hỏng, hàng ngàn hecta lúa và hoa màu bị dập nát, hư hỏng. Ước tính thiệt hại hơn 70 tỉ đồng.

Hiện nay, các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn đang có mưa vừa, mưa to đến rất to, dự báo tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa dự báo đạt 50-80 mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp thăm một số gia đình bị thiệt hại do mưa đá, dông lốc. Ảnh: TCPCTT

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khẩn trương chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở đất. Nhanh chóng tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống cho người dân.

Được biết ngay trong sáng nay, 24-4, đoàn công tác của ban chỉ đạo do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả tại tỉnh Hà Giang.

Theo thống kê của ban chỉ đạo, từ đầu năm đến nay nước ta đã xảy ra bảy đợt mưa dông, lốc, sét, mưa đá. Có 20 tỉnh bị ảnh hưởng, tập trung ở miền núi phía Bắc và miền Trung.

Tổng số người thiệt mạng vì lốc sét, mưa đá là chín người, một người bị mất tích. Thiệt hại về cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân lên tới 461 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm