Ngưng vận tải hành khách từ TP.HCM đi Quảng Ninh, Hải Dương

Sở GTVT TP.HCM cho biết thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm, phối hợp triển khai.

Trong đó, sở yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ TP.HCM đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại kể từ 28-1 đến khi có thông báo mới.

Đối với các phương tiện đang có hành trình vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng và du lịch từ TP.HCM đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt lưu ý phải khai báo y tế để phục vụ công tác theo dõi và giám sát theo quy định.

dich-covid-19

Sở GTVT TP.HCM thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ TP.HCM đi Quảng Ninh, Hải Dương và ngược lại kể từ 28-1 đến khi có thông báo mới. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và yêu cầu hành khách đang trong quá trình di chuyển từ Quảng Ninh và Hải Dương đến TP.HCM (có lộ trình đến bến xe) phải thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc trước khi rời khỏi bến xe theo quy định.

Đồng thời, sở đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của các cấp. Đồng thời, chú trọng một số vấn đề sau: Nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan trước nguy cơ và diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K” gồm: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc đối với người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách tại các khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe, bến phà...và trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng; Thường xuyên rửa, sát khuẩn tay; hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc...

Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Các đơn vị quản lý bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (tuyến cố định, xe buýt, xe taxi), các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường thủy có phương tiện thủy chuyên chở từ 13 hành khách trở lên... trên địa bàn thành phố phối hợp triển khai thực hiện bản đồ chung sống an toàn với COVID-19.

Sở GTVT TP.HCM giao Cảng vụ Đường thủy nội địa TP, Trung tâm Quản lý đường thủy triển khai các nội dung trên đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường thủy có phương tiện thủy chuyên chở từ 13 hành khách trở lên và các chủ cảng, bến thủy nội địa vận tải hành khách đường thủy, bến khách ngang sông trên địa bàn TP.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường thủy có phương tiện thủy chuyên chở từ 13 hành khách trở lên, các đơn vị chủ cảng, bến thủy nội địa vận tải hành khách đường thủy... cung cấp thông tin chi tiết gồm tên đơn vị, địa chỉ (số nhà, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố), điện thoại, email theo mẫu...

Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Đồng thời, kết hợp lồng ghép nội dung kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các đợt cao điểm trước, trong và sau các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm