Đà Nẵng chỉ còn 12 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng cho biết thông tin trên vào chiều 15-9.

Tính từ 6 giờ đến 16 giờ cùng ngày, Đà Nẵng không phát hiện trường hợp mắc COVID-19 mới. Đây là ngày thứ 19 TP không ghi nhận ca mắc COVID-19 do lây lan trong cộng đồng, ngày thứ 17 không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới.

Trong ngày có 5 trường hợp được công bố khỏi bệnh, không có ca tử vong. Tổng cộng có 331 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng, 10 trường hợp tại Bệnh viện Trung ương Huế, 2 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã khỏi bệnh.

Tính từ ngày 24-7 đến nay, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 320.390 người. Trong đó có 1.671 người ngoài TP, 5.979 người nước ngoài và 312.740 lượt người Đà Nẵng.

Các bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Ảnh: T.AN

Về công tác chỉ đạo, điều hành, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành công văn yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường thành lập ngay (nếu chưa thành lập) tổ COVID-19 hoặc rà soát, kiện toàn các tổ này ở các khu dân cư trên địa bàn.

Mỗi tổ từ 2-3 người, phụ trách từ 40-50 hộ gia đình hoặc theo đơn vị tổ dân phố, có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể.

Nhiệm vụ của các tổ là hàng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Kịp thời phát hiện các trường hợp có triệu chứng nghi mắc COVID-19 để tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra còn hỏi và phát hiện những người đi từ vùng dịch về để báo cáo chính quyền địa phương và trạm y tế. Phát hiện, báo cáo những trường hợp không tự giác khai báo, không thực hiện phòng, chống dịch đúng quy định.

Các tổ trợ giúp truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan (F1, F2) khi có ca bệnh liên quan ở địa bàn phụ trách. Hỗ trợ đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hằng ngày đối với các trường hợp trong khu vực thiết lập vùng cách ly y tế…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm