Sân bay Tân Sơn Nhất đón chuyến bay thường lệ đầu năm

Chuyến bay quốc tế mang số hiệu VN852 hành trình từ Phnom Penh (Campuchia) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất tối qua 1-1-2022. Đây là chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chính thức đến Việt Nam kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19 hai năm qua.

Chuyến bay vận chuyển 121 hành khách. Các hành khách đáp ứng quy định xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 hoặc khỏi bệnh COVID-19 trước khi khởi hành.

Hãng Vietjet cũng đánh dấu quay lại đường bay quốc tế thường lệ với chuyến từ Tokyo, Nhật Bản hạ cánh an toàn ở sân bay Nội Bài, với 143 hành khách.

Những vị khách trên chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNA

Đại diện Vietnam Airlines đánh giá chuyến bay nằm trong kế hoạch khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách các thị trường có hệ số an toàn cao, bắt đầu từ ngày 1-1-2022 đã được Chính phủ đồng ý. Chủ trương này nhằm khôi phục hoạt động vận tải hành khách quốc tế, thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế, du lịch, không để Việt Nam tụt hậu so với các quốc gia trong khu vực, tạo điều kiện cho công dân Việt Nam được về quê hương trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.

Phía hãng thông tin thêm các chuyến bay quốc tế của hãng vẫn duy trì các biện pháp phòng dịch đối với chuyến bay gồm phun khử khuẩn máy bay, đơn giản hóa dịch vụ để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Hành khách theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định của Bộ Y tế sau khi hạ cánh.

Sau chuyến bay này, các chuyến bay quốc tế thường lệ tiếp theo của Vietnam Airlines gồm Việt Nam và Nhật Bản ngày 5-1, giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vào ngày 9-1.

Trước đó, Vietnam Airlines đã công bố kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ nửa đầu năm 2022. Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ 1-1-2022, khai thác các chuyến bay hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia.

Giai đoạn 2 khôi phục thêm các đường bay hai chiều giữa Việt Nam và Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm